ข่าวพัทยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

คลิปชัด! หนุ่มกู้ภัยพัทยายำลุงรุ่นพ่ออ่วม เหตุโวยทำงานล่าช้า

19 ตุลาคม 67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายจรินทร์ สุภาพ อายุ 50 ปี หรือลุงริน อาชีพเรือท่องเที่ยว ว่าช่วงค่ำ วันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ลุงริน ได้ถูกอาสาสมัครกู้ภัยในพื้นที่เมืองพัทยา ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าหมู่บ้านพรภิมล ซอย 14 นาเกลือ ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้อย่างชัดเจน

ทางทีมข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ไปเจอตัว ลุงริน ผู้เสียหาย โดยลุงริน ได้ชี้บาดแผลบริเวณใต้ตาขวา และบริเวณหน้าใบถูกทำร้ายจนกระดูกจมูกเบี้ยวให้ทีมข่าวดู พร้อมเล่าให้ฟังว่า คืนเกิดเหตุได้มีน้องวิ่งมาบอกว่าฝรั่งสูงอายุท้ายหมู่บ้าน มีอาการป่วยหายใจไม่ออกอย่างกระทันหัน และมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเอารถพยาบาลเข้ามารับ แต่จอดแช่อยู่หน้าหมู่บ้านครึ่งชั่วโมง

จากนั้น ลุงรินได้เดินออกมาถาม จนท.กู้ภัย ประจำรถพยาบาล ถึงสาเหตุว่าทำไมไม่ยอมรีบเอาตัวคนป่วยไปส่งโรงพยาบาลบาลเพราะจอดแข่อยู่นานแล้ว แต่ปรากฏว่า ลุงริน ถูกจนท.กู้ภัยคนดังกล่าว เปิดประตูออกมาพูดไล่บอก “มึงไปเลย ไม่ใช่เรื่องมึง” ก่อนจะลงจากตัวรถถอดเสื้อกู้ภัย ทำท่าหาเรื่องในอาการที่ฉุนเฉียว จากนั้นไม่นานก็มีรถโรงพยาบาลของรัฐอีกคัน มารับผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลไปรักษา แต่ จนท.กู้ภัยคนเดิม ไม่ยอมจบทำท่าทางขึงขัง และวิ่งปรี่เข้ามาประชิดพร้อมท้าทายให้ลุงไปเจอกันได้ที่ทำงานคือที่มูลนิธิฯ

ซึ่งลุงเองยอมรับว่ามีการโต้เถียงกัน เพราะว่าตัวกู้ภัยเองเป็นเด็กรุ่นลูก พูดจาไม่ดี และแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ก่อนจะมีคนเข้ามาห้ามปรามและแยกย้าย ถัดมาไม่นานกู้ภัยคนเดิมขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีเพื่อนนั่งซ้อนท้ายมาด้วย ตอนแรกนั้นลุงคิดว่าคงมาจะเคลียร์ปัญหา เลยเดินเข้าไปเพื่อจะคุย แต่หนุ่มกู้ภัยไม่พูดพร่ำทำเพลง ปรี่เข้ามาล็อกคอเปิดฉากประเคนรัวหมัด ฟันศอก ตีเข่า แบบนับครั้งไม่ถ้วน ถึงแม้ว่าจะมีคนยืนห้ามอยู่ตรงนั้นก็ตาม แต่ทางหนุ่มกู้ภัยไม่สนซัดแหลกไม่สนรุ่นพ่อ

ทางด้าน นางเอ ชาวบ้านบริเวณจุดเกิดเหตุ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวด้วยว่า ปกติลุงริน แล้วเป็นคนอารมณ์ดี ชอบช่วยเหลือคนในหมู่บ้าน ไม่ใช่คนนักเลงหัวไม้ที่ไหน ตกเย็นหลังเลิกงานลุงก็จะมานั่งซ่อมอะไหล่อยู่ในบ้าน หรือถ้าบ้านไหนเดือดร้อนท่อแตก ลุงก็มักจะไปซ่อมให้ไม่หวังต่าตอบแทน ซึ่งตัวลุงริน ก็รู้จักกับป๋าฝรั่งท้ายหมู่บ้าน คงเป็นห่วงเห็นรถกู้ภัยจอดแช่ไม่รอดส่งเสียที และก็ไม่มีการชี้แจงว่า ผู้ป่วยในเคสนี้ต้องให้รอทีมแพทย์โรงพยาบาลเข้ามาดำเนินการช่วยเหลือ แต่กลับถูกจนท. ด่าทอและทำร้าย

ทั้งนี้ สำหรับความรู้สึก ที่เห็นภาพกล้องวงจรปิด หนุ่มจนท.กู้ภัย ในเครื่องแบบใช้ความรุนแรง ยอมรับว่ามันเป็นสิ่งที่แย่มาก ซึ่งตัวอาสาสมัครกู้ภัยมีหน้าที่ช่วยเหลือคน แต่กลับมาทำร้ายลุงริน ผู้ใหญ่รุ่นพ่อ แถมลุงแกตัวเล็กแค่นั้นจะเอาแรงที่ไหนมาสู้ แถมยังมาข่มขู่แจ้งตำรวจมาจัดการให้หมด ซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้พาตัวลุงริน ไปแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.มะโนต ทิพย์เวช รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางละมุง เพื่อเอาผิดในข้อหา “ทำร้ายร่างกาย“ และยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และอยากให้ต้นสังกัดออกมาแสดงความรับผิดชอบจัดการในเรื่องนี้เพราะถือเป็นองค์กรการกุศลดังของเมืองพัทยา