ข่าวกาฬสินธุ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

กาฬสินธุ์คิกออฟขับเคลื่อนโครงการเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10

กาฬสินธุ์คิกออฟเดินขับเคลื่อนโครงการเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ที่บริเวณหน้าสำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ นพ.ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิเศษ นพ.สุรเชษฐ์ ภูลวรรณ นายวิษณุกร อ่อนประสงค์ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ นพ.ประธาน ศรีจุลฮาด ผู้อำนวยการ รพ.กมลาไสย พร้อมด้วย ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมคิกออฟเดินขับเคลื่อนโครงการเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2567 เวลา 05.00 น. ณ ศูนย์ราชการ จ.กาฬสินธุ์


นพ.ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า โครงการเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เป็นโครงการที่มุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนให้แข็งแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง หรือที่เราเรียกกันว่าโรคอัมพาต ซึ่งโรคหลอดเลือดสมองเป็นโรคที่น่ากลัว เพราะอาจทำให้เกิดความพิการ ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ และส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตอย่างมาก


นพ.ทวีรัชต์ กล่าวอีกว่า โชคดีที่เรามีวิธีป้องกันโรคนี้ได้ หนึ่งในวิธีที่สำคัญที่สุดคือ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน หรือการออกกำลังกายแบบอื่นๆ ช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรง ลดความเสี่ยงต่อการเกิดลิ่มเลือดอุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของโรคหลอดเลือดสมอง

ดังนั้นขอเชิญชวนพี่น้องชาวกาฬสินธุ์ทุกท่าน มาร่วมกิจกรรมในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2567 ให้เราได้ออกกำลังกายไปพร้อมกัน เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเราเองและคนในครอบครัว การออกกำลังกายไม่เพียงแต่ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดสมองเท่านั้น ยังช่วยให้เรามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีความสุข และมีอายุยืนยาวอีกด้วย