ข่าว ชลบุรี ข่าวพัทยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผบช.ตม.เปิดสภากาแฟ ตม.สัญจร ครั้งที่ 4  สะดวก รวดเร็ว ประทับใจ ปลอดภัย ที่พัทยา

20 ส.ค.67 ที่ ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. เป็นประธานเปิดกิจกรรม สภากาแฟ ตม.สัญจร ครั้งที่ 4/2567 “สะดวก รวดเร็ว ประทับใจ ปลอดภัย” เพื่อพบปะภาคประชาชนและส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุงพล.ต.ท.ชูฉัตร ธารีฉัตร ผทค.พิเศษ ตร.รรท.รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 และตัวแทนภาคเอกชน และส่วนราชการในพื้นที่เข้าร่วม

กิจกรรมได้จัดในรูปแบบการนั่งรับประทานอาหารเช้าร่วมกัน พร้อมพูดคุยหารือรับฟังสภาพปัญหาของชุมชนและส่วนราชการในพื้นที่ เพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน ตลอดจนการประสานความร่วมมือในส่วนของคนต่างชาติที่เข้าออกและอยู่อาศัยในจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย

พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. เผยว่า จังหวัดชลบุรีเป็นจังหวัดเศรษฐกิจสำคัญของภาคตะวันออกมีอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เข้มแข็ง โดยเมืองพัทยาถือได้ว่าเป็นเมืองที่มีชื่อเสียง มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามา และด้วยรัฐบาลประกาศนโยบายฟรีวีซ่าส่งผลให้ชาวต่างชาติเข้ามามากขึ้น สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจึงบูรณาการหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องทั้ง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เพื่อหาแนวทางคัดกรองชาวต่างชาติที่อาจเป็นภัยเพื่อเป็นข้อมูลในการผลักดันออกนอกประเทศ ซึ่งทุกคนสามารถร่วมกันได้ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีได้