ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

เหตุฝนตกถนนลื่น กระบะเสียหลักพุ่งชนกำแพงบ้าน มีทั้งบาดเจ็บและดับคาที่หนึ่งราย

คืนวันที่ 19 สิงหาคม 2567 ร.ต.อ.เดชดำรงค์ ทองก้อน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ รับแจ้งเหตุรถกระบะ เสียหลักพุ่งชนกำแพงบ้าน มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ บนถนนศรีพนมมาศ หมู่ 4 ต.ชัยชุมพล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ห่างจาก สภ.ลับแล ประมาณ 1 กิโลเมตร จึงรายงาน พ.ต.อ.เจริญ แดงเรือง ผกก.สภ.ลับแล ทราบเรื่องและรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานอาสาสมัครกู้ภัย เข้ากันพื้นที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงเป็นช่วงที่ฝนยังคงตก ที่เกิดเหตุที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น SLX2.5 สี ดำ-เขียว หมายเลขทะเบียน บท 2454 อุตรดิตถ์ ในสภาพพังยับเยิน และอีกฝั่งตรงกันข้ามถนน เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 3 ห้องเลขที่ 148 หมู่ 4 ต.ชัยชุมพล อ.ลับแล กำแพงรั้วด้านข้างอาคารรวมไปถึงต้นไม้ พืชผักสวนครัวที่เจ้าของบ้านปลูกไว้ในยางรถยนต์เก่ากระจัดกระจายและ พบร่างของผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย และ ผู้ได้รับบาดเจ็บชาย 1 ราย กู้ภัยเร่งน้ำตัวส่งโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ก่อนที่ จนท.ตร.จะเดินทางไปถึง

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ช่วงเกิดเหตุฝน ชาวบ้านในระแวงดังกล่าวได้ยินเสียงดัง เมื่อเสียงสงบลงจึงออกจากบ้านมาดู พบรถกระบะในสภาพพังยับเยิน จากการชนกำแพงและสิ่งของหน้าอาคารพาณิชย์ได้รับความเสียหาย และพบร่างทั้งผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บกระเด็นออกจากรถ ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายพีรยุทธ จบสูงเนิน อายุ 34 ปี ชาวต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี คอหักเสียชีวิตคาที่ ส่วนนายชลธี เจริญ อายุ 22 ปี ชาว ต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลอุตรดิตถ์


ทั้งนี้ช่วงก่อนเกิดเหตุนายพีรยุทธ ขับรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น SLX2.5 สี ดำ-เขียว หมายเลขทะเบียน บท 2454 อุตรดิตถ์ มาพร้อมนายชลธี ถนนศรีพนมมาศ ผ่านหน้า สภ.ลับแล มุ่งหน้า วัดพระแท่นศิลาอาสน์ อ.ลับแล มาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ รถได้เสียหลักลงข้างทาง ไปชนกับรั้วปูนกำแพงบ้านเลขที่ 148 หมู่ 4 ต.ชัยชุมพล อ.ลับแล และรถยังเสียหลักข้ามไปถนนฝั่งตรงกันข้าม นายพีรยุทธ (คนขับ)และนายชลธีหลุดกระเด็นออกจากตัวรถ เสียชีวิตที่เกิดเหตุ ส่วนนายชลธี ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ขอตรวจสอบระดับแอลกอลฮอล์ โดยการเจาะเลือด ของทั้งสองคนอยู่ระหว่างรอผล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าหลังเกิดเหตุ นายอดิเรก ถนอมพงษ์ชาติ เจ้าของบ้านเลขที่ 148 หมู่ 4 ต.ชัยจุมพล ได้ลงมาเก็บทำความสะอาดบริเวณหน้าบ้าน พร้อมกล่าวว่าช่วงเกิดเหตุนอนอยู่บนชั้นสองของอาคาร ได้ยินเสียงดัง เมื่อลงมาดูพบว่ากำแพงบ้านและสิ่งของหน้าบ้านส่วนใหญ่เป็นต้นไม้ พืชผักสวนครัวที่ปลูกไว้ในยางรถยนต์เก่าถูกรถชน พบคนกระเด็นจากรถมานอนเสียชีวิตที่หน้าบ้าน ส่วนตัวอาคารและบ้านไม่ไดรับความเสียหายใดๆ   เช่นเดียวกับ นส.ราตรี มะตอง ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังนอน เสียงดังมาก ตกใจตื่นออกมาดูตรงถนนหน้าบ้าน มีรถกระบะจอดเกือบชนเสาร์ไฟฟ้า ออกจากดูมีทั้งคนตายและบาดเจ็บ จึงโทรแจ้ง 191

นาคา คะเลิศรัมย์  รายงาน