Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน สถานที่ท่องเที่ยว

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต้อนรับสมาชิกใหม่ “หมูป่าแม่น้ำแดง” หมูป่าที่มีสีสันสวยงามที่สุด และเป็นหนึ่งในสัตว์หน้าแปลกที่หาดูได้ยากในเมืองไทย

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต้อนรับสมาชิกใหม่ “หมูป่าแม่น้ำแดง” หมูป่าที่มีสีสันสวยงามที่สุด และเป็นหนึ่งในสัตว์หน้าแปลกที่หาดูได้ยากในเมืองไทย

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มีสมาชิกใหม่ที่เกิดภายในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และเป็นหนึ่งในสัตว์หน้าแปลกที่หาดูได้ยากในเมืองไทย “หมูป่าแม่น้ำแดง” (Red River Hog) สัตว์ในตระกูลหมูที่มีสีสันสวยงามที่สุด จำนวน 1 ตัว พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาชมความน่ารักของลูกหมูป่าแม่น้ำแดง อยู่ในส่วนจัดแสดงโซนสะวันนา ซาฟารี
นายกฤษดา ลาพิมล รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า “เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลส่วนแสดงหมูป่าแม่น้ำแดง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ว่าได้มีสมาชิกใหม่เป็น “ลูกหมูป่าแม่น้ำแดง” จำนวน 1 ตัว ยังไม่ทราบเพศ และขณะนี้หมูป่าแม่น้ำแดง มีอายุ 20 วัน ได้รับการเลี้ยงดูจากแม่และพ่อเป็นอย่างดี มีสุขภาพที่แข็งแรง และแม่หมูป่าแม่น้ำแดงมีอาการหวงลูก ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ จึงต้องรอสักระยะหนึ่งถึงจะตรวจสอบเพศได้ ซึ่งในปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมีหมูป่าแม่น้ำแดง รวมทั้งสิ้น 10 ตัว และนักท่องเที่ยวสามารถชมความน่ารักของหมูป่าแม่น้ำแดงได้ทุกวัน ในส่วนจัดแสดงโซนสะวันนา ซาฟารี”

สำหรับ “หมูป่าแม่น้ำแดง” (Red River Hog) เป็นหมูป่าที่มีสีสันสวยงามที่สุด และหนึ่งในสัตว์หน้าแปลกที่หาดูได้ยากในเมืองไทย เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีขนตามตัวค่อนข้างยาว สีน้ำตาลอมแดง ดูสะดุดตา ใบหูยาวและใหญ่ มีขนยาวเป็นพู่ตรงปลายใบหู ช่วงขามีสีดำ จมูกยื่นยาวมีสีดำและสีขาว มีเส้นลายยาวพาดไปตามแนวกระดูกสันหลัง ส่วนบริเวณรอบๆ ดวงตา แก้ม และกราม มีสีอ่อนจางๆ ลักษณะคล้ายใส่หน้ากาก ในวัยเด็กจะมีลายพาดเป็นแนวยาวตามตัวและจะหายไปเมื่อโตขึ้น เป็นสัตว์หากินกลางคืน กลางวันจะซ่อนตัวตามพุ่มไม้ กินพืชและสัตว์เป็นอาหาร ว่ายน้ำเก่ง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โทร. 053-999000 หรือทุกช่องทางออนไลน์ Facebook : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari หรือ LineOA : @nightsafari หรือ Tiktok และ IG : chiangmainightsafari.