ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

สลด นร.หญิง ม.5  ลาครูขี่ จยย.ไปหางานเลี้ยงครอบครัว ถูก 10 ล้อชนทับดับอนาถ

เมื่อ 12.00 น.วันที่ 19 สิงหาคม 67 ร.ต.ท.ทวีวิท แก้วโรย รอง สว.(สอบสวน) สภ.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเกิดเหตุรถบรรทุก 10 ล้อชนรถจักรยานยนต์ทับลากคนขับเสียชีวิต ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงซอย 2 ถนนสุราษฎร์-นาสาร ขาเข้าตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ต.ขุนทะเล อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จึงประสานมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ร่วมตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ ของผู้เสียชีวิตถูกชนล้มตะแคงอยู่ได้รับความเสียหาย ใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อ น.ส.ไพลิน (นามสมมุติ) อายุ16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนเคียนซาพิทยาคม อ.เคียนซา สวมชุดนักเรียน สภาพศีรษะถูกล้อรถ 10 ล้อเหยียบจนเละ ใกล้กันมีกระเป๋านักเรียนตกอยู่ภายในมีใบขออนุญาตออกนอกโรงเรียน ลงวันที่19 ส.ค.67 ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถ10ล้อยี่ห้อฮีโน่ สีขาว บรรทุกถังก๊าซแอลพีจี.ขนาดใหญ่ ทะเบียนสุราษฎร์ธานี บรรทุกน้ำมันจอดอยู่และคนขับรอให้การตำรวจเบื้องต้นว่าขับรถเบรคไม่อยู่


ตำรวจสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่รถจักรยานยนต์ น.ส.ไพลิน ผู้เสียชีวิตจอดติดไฟแดงอยู่บริเวณเลนซ้ายสุดของถนน ได้มีรถบรรทุก 10 ล้อดังกล่าวแล่นมาชนท้ายอย่างจังจนลากทับเสียชีวิตคาที่ โดยมีนางสุกัญญา หีตเทพ อายุ 62 ปี ย่าผู้เสียชีวิต และญาติเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุถึงกับร้องไห้โฮเป็นลมทรุดกับพื้น

นางสุกัญญา กล่าวว่า น.ส.ไพลิน หลานสาวพักอยู่กับตนและเรียนหนังสือที่ อ.เคียนซา โดยออกมาทำงานหาเงินส่งตัวเองเรียนและดูแลย่า ทุกวันจันทร์จะกลับไปโรงเรียนเพื่อเอาใบงานกลับมาทำ และวันเกิดเหตุขับรถจะไปสอบที่โรงเรียนแต่มีกิจกรรมจึงขับรถเดินทางกลับมาทำงานเพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัวจนประสบอุบัติเหตุ


รายงานข่าวแจ้งว่า ถนนสุราษฎร์ฯ-นาสาร ช่วงแยกบางใหญ่-จุดตัดถนนเซาท์เทิร์น ระยะทาง 9.87 กิโลเมตร จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ประกาศเป็นเขตความปลอดภัย ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.61 กำหนดความเร็วให้รถบรรทุก รถโดยสารสาธารณะ จำกัดความเร็วที่ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รถนั่งส่วนบุคคลและรถจักรยานยนต์ จำกัดความเร็วที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากในรอบ 3 ปีเกิดอุบัติเหตุเกือบ 494 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก แต่ปรากฎยังมีรถบรรทุกใหญ่ใช้ความเร็วเกินกฎหมายกำหนดเป็นประจำ และเกิดอุบัติอย่างต่อเนื่องมีผู้เสียชีวิตอีกดังกล่าว