Reporter&Thai Army ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นครศรีธรรมราช

รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้าน และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.สิชล นครศรีธรรมราช

19 สิงหาคม 2567  พลตรี อนุสรณ์ โออุไร รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4 เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านให้แก่ ด.ช.สุทธิพงษ์ ทองสร้อย อายุ 10 ปี เป็นเด็กกำพร้าไร้ญาติ อาศัยอยู่กับ นางวัลภา ธีระพงษ์ อายุ 69 ปี เป็นผู้ที่มีความพิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย หลังจากได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัย ต้นมะพร้าวล้มทับบ้านเรือน เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา จนได้รับความเสียหายทั้งหลัง โดยมี นายอำเภอสิชล, นายกเทศมนตรีตำบลสิชล, เสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 41, ผู้บังคับกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 ค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล, ตำรวจภูธรอำเภอสิชล, ปลัดอำเภอสิชล, ประมงอำเภอสิชล, จิตอาสา 904, จิตอาสาภาคประชาชน, นักศึกษาชุดช่าง จากวิทยาลัยเทคนิคสิชล และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในพิธี
ณ บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 3 ตำบลสิชล อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยประธานในพิธีได้มอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค, ชุดเครื่องนอน ให้แก่ ด.ช.สุทธิพงษ์ และครอบครัว มอบประกาศเกียรติคุณให้แก่ จิตอาสาที่ช่วยเหลือ ซึ่งเป็น อาจารย์ นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสิชล, เจ้าหน้าที่ชุดช่างภาคประชาชน, แม่ครัวจิตอาสา, กองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลสิชล, โรงเรียนบ้านบางฉาง และประชาชนในพื้นที่ ที่สนับสนุนในการก่อสร้างบ้าน สนับสนุนการประกอบอาหารกลางวัน และสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

สำหรับบ้านหลังนี้ ได้ดำเนินการก่อร้างตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม -18 สิงหาคม 2567 รวมระยะเวลา 29 วัน จนแล้วเสร็จ โดยได้รับความร่วมมือจาก กองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 สิชล, เทศบาลตำบลสิชล, จิตอาสา 904, จิตอาสาภาคประชาชน, อาจารย์ นักศึกษาชุดช่าง จากวิทยาลัยเทคนิคสิชล, โรงเรียนบ้านฉาง และประชาชนในพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือดำเนินการก่อสร้างและร่วมในพิธีส่งมอบบ้านในครั้งนี้ ท่ามกลางความปลาบปลื้มใจของ ด.ช.สุทธิพงษ์ และครอบครัวเป็นอย่างมาก