ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นครราชสีมา

โคราชเตรียมความพร้อม เป็นเจ้าภาพมหกรรมพืชสวนโลก นครราชสีมา 2572

19 สิงหาคม 2567 ที่ โรงละครเเห่งชาติ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วิทยาลัยนาฏศิลป์นครราชสีมา ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ร่วมกับ กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. และหน่วยงานภาคีภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  มีการจัดเเถลงข่าว “เตรียมความพร้อม ร่วมเป็นเจ้าภาพงานมหกรรมพืชสวนโลก นครราชสีมา 2572” เพื่อร่วมให้ข้อมูลและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การเตรียมความพร้อมร่วมเป็นเจ้าภาพงานมหกรรมพืชสวนโลก หรือ โคราช เอ็กซ์โป 2029 แสดงศักยภาพในการเปิดบ้านต้อนรับนักลงทุนและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก


โดยได้รับเกียรติจาก นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมเสวนาแนวทางการการเตรียมการของภาครัฐและเอกชน บทบาทของแต่ละภาคส่วนในการดำเนินการนับจากนี้เป็นต้นไป จนถึงวันจัดวานในอีก 5 ปีข้างหน้าทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม


ซึ่งทุกภาคส่วนล้วนมีแนวทางการดำเนินงานและเป้าหมายเดียวกัน คือ การจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก“โคราช เอ็กซ์โป 2029” ให้ประสบความสำเร็จ ดึงเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวและนักลงทุนจากทั่วโลกมายังจังหวัดนครราชสีมา และประเทศไทย และผลในระยะยาวคือการพัฒนาพื้นที่อย่างยั่งยืนเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน

อภิรักษ์ ศรีอัศวิน  รายงาน