Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) ปปส.ภาค 5 ร่วมกองทุนแม่ฯ ถวายเทียนพรรษาวัดร้องอ้อ พร้อมร่วมแสดงความยินดี  แก่ประธานศูนย์ประสานงานกองทุนแม่ฯ

ปปส.ภาค 5 ร่วมกองทุนแม่ฯ ถวายเทียนพรรษาวัดร้องอ้อ พร้อมร่วมแสดงความยินดี แก่ประธานศูนย์ประสานงานกองทุนแม่ฯ

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ.2567 เวลา 17.30 น. ที่วัดร้องอ้อ ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นางสาว สุกันยา ใหญ่วงศ์ ผู้อำนวยการส่วนประสานพื้นที่ปปส.ภาค 5 ร่วมกับชาวบ้าน ถวายเทียนจำนำพรรษา โดยมีพระอธิการชาญชัย กันตฺวีโร เจ้าอาวาสวัดร้องอ้อ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ประกอบพิธีในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ ผู้อำนวยการส่วนประสานงานพื้นที่ ปปส.ภาค 5 ได้ร่วมแสดงความยินดีกับนายสว่าง ธาตุอินทร์จันทร์ ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่ และประธานเครือข่ายกองทุนเงินของแผ่นดิน 8 จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) ที่ทุ่มเทในการป้องกันยาเสพติดในชุมชน จนได้รับโล่รางวัลเกียรติคุณ ของนายกรัฐมนตรี บุคคลที่มีผลงานระดับดีเด่น ด้านป้องกันยาเสพติด

นางสาวสุกันยา ใหญ่วงศ์ ผู้อำนวยการส่วนประสานงานพื้นที่ ปปส.ภาค 5 พร้อมเจ้าหน้าที่ฯ และชาวบ้านร้องอ้อ ถวายเทียนจำนำพรรษาและต้นผ้าป่า ให้กับพระอธิการชาญชัย กันตฺวีโร เจ้าอาวาสวัดร้องอ้อ ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ในเทศกาลเข้าพรรษา เพื่อใช้จุดทำวัตรเย็นตลอด 3 เดือน ขณะเดียวกันได้มีแม่ครู โสภา ธรรมนัญญา ประธานชมรมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ตำบลสันผีเสื้อ ได้นำช่างฟ้อนเล็บ ทั้งรุ่นเล็กอายุแค่ 5 ขวบ และช่างฟ้อนรุ่นคุณพี่ คุณป้า และคุณแม่กว่า 60 คน มาร่วมฟ้อนเล็บ ในการต้อนรับผู้ที่มาร่วมงาน ด้วยลีลาที่อ่อนช้อย พร้อมเพียงอย่างสวยงาม และยังมีชาวบ้าน มาเปิดโรงทานเลี้ยงก๋วยเตี๋ยว ให้กับผู้ที่มาร่วมงาน

โอกาสเดียวกัน นางสาวสุกันยา ใหญ่วงศ์ ผู้อำนวยการส่วนประสานงานพื้นที่ และนางทิพากร ชีวสกุลยง หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ สำนักงานปปส.ภาค 5 ได้ร่วมแสดงความยินดี กับนายสว่าง ธาตุอินทร์จันทร์ ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่ และประธานเครือข่ายกองทุนเงินของแผ่นดิน 8 จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) ที่ทุ่มเทแรงกาย ในการทำงาน ด้านป้องกันยาเสพติดในชุมชน บ้านท่าร้องขี้ควาย ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ทางปปส.ภาค 5 จึงเสนอชื่อ เข้ารับรางวัลโล่เกียรติคุณ ของนาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี บุคคลที่มีผลงานระดับดีเด่น ด้านป้องกันยาเสพติด ประจำปี 2567 และเข้ารับรางวัลที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา.