Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มุกดาหารติวเข้ม เตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “แก้วมุกดาเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนภาคอีสาน

มุกดาหารติวเข้ม เตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “แก้วมุกดาเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนภาคอีสาน

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 เวลา 9.30 น. ที่ห้องประชุมแก้วกินรี ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “แก้วมุกดาเกมส์” โดยมี นายไกร เอี่ยมจุฬา รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดมุกดาหาร (กกท.จังหวัดมุกดาหาร) และคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “แก้วมุกดาเกมส์” และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เพื่อติดตามความก้าวหน้าของการดำเนินงาน รวมถึงสรุปปัญหา / อุปสรรค จากการดำเนินงานในช่วงการเตรียมจัดการแข่งขันฯ

จังหวัดมุกดาหารได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “แก้วมุกดาเกมส์”รวมทั้งหมด 18 คณะ ประกอบด้วย คณะกรรมการที่ปรึกษา, ฝ่ายอำนวยการ, ฝ่ายบริหารงบประมาณและการเงิน, ฝ่ายประชาสัมพันธ์, ฝ่ายปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนาเมือง, ฝ่ายพัฒนาสนามกีฬาและสถานที่พักนักกีฬา, ฝ่ายจัดการแข่งขันและงานเทคนิคกีฬา, ฝ่ายสถานที่พักนักกีฬา, ฝ่ายการแพทย์, ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร, ฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวฝ่ายสาธารณูปโภค, ฝ่ายสิทธิประโยชน์, ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา, ฝ่ายทะเบียนและประมวลผลการแข่งขัน, ฝ่ายประเมินการแข่งขัน, ฝ่ายจัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน และฝ่ายเลขานุการ โดยในที่ประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้รับทราบถึงผลการดำเนินงานของคณะกรรมการแต่ละฝ่าย พร้อมให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะเพิ่มเติม เพื่อให้การเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “แก้วมุกดาเกมส์” ในครั้งนี้ มีความยิ่งใหญ่ สร้างความประทับใจ และเกิดประโยชน์กับจังหวัดมุกดาหารอย่างสูงสุด

ทั้งนี้ จังหวัดมุกดาหาร ได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทยให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “แก้วมุกดาเกมส์” ในระหว่างวันที่ 9-19 กรกฎาคม 2567 เพื่อคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนภาค 3 เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 49 จันท์เกม ในระหว่างวันที่ 9 ถึง 20 ธันวาคม 2567 ณ จังหวัดจันทบุรีต่อไป.