ข่าวกาฬสินธุ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เพลิงเผาวอด ย่างสดผู้ป่วยติดเตียงดับอนาถคาบ้านในศรีสะเกษ

20 มิถุนายน 2567  ช่วงค่ำของวันที่ 19 มิ.ย. 67 พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรขุนหาญ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนว่างเพลิงบ้านเรือน ไฟไหม้มีคนเสียชีวิตในกองเพลิง 1 ราย และผู้บาดเจ็บ 2 ราย จึงรีบประสานแพทย์เวร พร้อมกับหน่วยกู้ภัยสว่างจิตศรีสะเกษธรรมสถาน จุดขุนหาญ และรีบลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พอไปถึงพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านปูนชั้นเดียว หน้าบ้านพบมีศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายผจญ โพธิพันธ์ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 31 หมู่ 3 ตำบลตระกาจ อำเภอกันทรลักษณ์ จังหวัดศรีสะเกษ สภาพศพทั้งร่างถูกไฟไหม้เกรียมมี(รอยแผลที่เท้า 2 ข้างจากการถูกหมาแทะ) ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่ 2 คน เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลขุนหาญ ไปก่อนแล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นางสมยศ หน่อตุ่น อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 156 หมู่ 12 ตำบลบักดอง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ สภาพมีแผลใหม่ตามตัว เลือดคั่งในท้อง เจ้าหน้าที่ส่งต่อไปที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ จังหวัดอุบลราชธานี ส่วนผู้บาดเจ็บอีกราย คือ นายอินทร์ ไม่ทราบนามสกุล

จากการสอบถามชาวบ้าน เปิดเผยว่า บ้านหลังเกิดเหตุมีคนอาศัยอยู่ทั้งหมด 3 คน ผู้ตายป่วยติดเตียนมาได้ 2 ปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุ นายอินทร์ (ผู้บาดเจ็บ) ได้เข้าไปขอความช่วยเหลือกับชาวบ้านว่ามีคนเผาบ้าน และมีคนเสียชีวิต ชาวบ้านจึงช่วยนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และแจ้งผู้นำหมู่บ้านให้มาตรวจสอบ จากการตรวจสอบคาดว่าผู้ก่อเหตุคือ นายคำพันธ์ วรรณทอง อายุ 60 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนอยู่บ้านเลขที่ 147 หมู่ 4 ตำบลห้วยจันทร์ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ แต่มาอาศัยอยู่ที่วัดถ้ำผาเพียงนาคแก้ว ตำบลบักดอง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมชาวบ้านพยายาม ค้นหาตัว นายคำพันธ์ หรือ ตาวัน จนตอนนี้ก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะได้ลงพื้นที่ตรวจหาพยายานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต และการเกิดเหตุไฟไหม้ ต่อไป.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ  รายงาน