ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

รำบวงสรวงองค์พระมหาธาตุวัดกลางอุดมเวทย์ ในงานบุญบั้งไฟอำเภอพนมไพร

20 มิถุนายน 2567  ที่ วัดกลางอุดมเวทย์ อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด นายสุเทพ พิมพิรัตน์ นายอำเภอพนมไพร เป็นประธานเปิดพิธีรำวงสรวงองค์พระมหาธาตุวัดกลางอุดมเวทย์ ในงานประเพณีบุญบั้งไฟอำเภอพนมไพร ประจำปี 2567 โดยมี นายทินกร พันธโคตร นายกเทศมนตรีตำบลพนมไพร พร้อมด้วย ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมงาน

โดยการบวงสรวงองค์พระมหาธาตุ วัดกลางอุดมเวทย์ หรือเจ้าพ่อจุมคำ ด้วยการทำพิธีรำบวงสรวงด้วยความศรัทธา ความเชื่อ และการฟ้อนรำา เพื่อถวายเป็นเครื่องสักการะ องค์พระมหาธาตุวัดกลางอุดมเวทย์ ซึ่งเป็นที่ศรัทธาของชาวบ้าน ที่ว่ามีอำนาจปกป้อง คุ้มครอง และสามารถช่วยเหลือ ผู้มีความทุกข์ร้อน

ทั้งนี้งานประเพณีบุญบั้งไฟอำเภอพนมไพร จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 ถึง 22 มิถุนายน 2567 ซึ่งในวันที่ 22 มิถุนายน จะมีการจุดบั้งไฟมากที่สุดในโลก จำนวนมากกว่า 1,000 บั้ง อีกทั้งยังมีการการประกวดขบวนแห่บั้งไฟสวยงาม การประกวดสาวงามนางป้าย พร้อมการจุดบั้งไฟสิบล้าน ถึง 2 บั้ง ที่รับประกันว่าทั้งสวยงามและปลอดภัยอย่างที่สุด โดย 1 ในนั้นเป็นของนางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นคนส่งทำขึ้นเพื่อร่วมจุดในงานอีกด้วย

สมนึก บุญศรี  รายงาน