ข่าว ลำพูน ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

อุบัติเหตุ จยย.ชนรถรับส่งนักเรียน สี่แยกวัดใจเลียบรางรถไฟขนส่งลำพูน เจ็บ 8 ราย

18 มิถุนายน 67 เวลา 17:36 น. ที่ แยกทางรถไฟทางเข้าสำนักงานขนส่ง จ.ลำพูน ต. เวียงยอง อ. เมือง จ. ลำพูน เกิดอุบัติเหตุ รถ จยย. พุ่งชนกับ รถยนต์ตู้รับ-ส่งนักเรียน มีผู้ได้รับบาดเจ็บทันที จำนวน 8 ราย  ต่อมาวานนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ  จากรายงานทราบว่า รถตู้รับนักเรียนได้บีบแตรออกมาจากทางรถไฟ  จู่ๆได้มีรถจักรยานยนต์พุ่งมาด้วยความเร็วจากทางถนนเส้นเลียบทางรถไฟ จึงเป็นเหตุให้ รถจักยานยนต์เบรกไม่ทันชนเข้ากับรถตู้รับส่งนักเรียนเข้าอย่างจัง

จากการสอบถาม นายยุรนันท์ ชัยสุริยะ พนักงานกู้ชีพเทศบาลตำบลเวียงยอง  ทราบว่า เบื้องต้นตอนที่ไปถึง พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 8 ราย  เป็นผู้ได้รับบาดเจ็บจากรถจักรยานยนต์  2 ราย เป็นชายอายุประมาณ 60 ปี และหญิงอายุประมาณ 57 ปี  โดยมีบาดแผลฉีกขาดบริเวณใต้คางทั้งคู่ และฝ่ายชายมีบาดแผล บริเวณข้อศอกแขน จึงได้นำส่งโรงพยาบาล  ส่วนได้รับบาดเจ็บจากรถตู้ รับส่ง-นักเรียน โดยเป็น เด็กนักเรียนในจังหวัดลำพูน จำนวน 6 ราย มีรอยบาดแผลเล็กน้อย เนื่องจากการถูกเศษกระจกบาด จึงรีบ ชปฐมพยาบาลและ นำตัวส่งโรงพยาบาล

ทางเจ้าหน้าที่ ได้เล่าว่า ถนนเส้นนี้ มีการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เป็นความประมาทของผู้ใช้รถใช้ถนนบนเส้นทางแห่งนี้โดยตรง ไม่ได้เกี่ยวกันกับเรื่องลี้ลับหรืออาถรรพ์ใดๆทั้งสิ้น และบริเวณแยกแห่งนี้ ได้มีการติดตั้งไฟจราจร แต่ปรากฏว่าพเมื่อมีการติดตั้งเสร็จ กลับใช้งานได้ไม่เกิน1 อาทิตย์  มีมือดีมาถอดหรือดึงไฟกระพริบออก และเป็นแบบนี้บ่อยครั้ง  จึงฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณแยกขนส่งตรงนี้ว่า ควรขับรถด้วยความชะลอความเร็ว และไม่ประมาท อาจทำให้อุบัติเหตุน้อยลงได้

แทน ต่อมสังข์  รายงาน