ข่าวพัทยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ตร.พัทยา รับนโยบาย สตช. เข้มปราบพนันบอลยูโร 2024 ในพื้นที่

พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ช่วงนี้เข้าสู่มหกรรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือฟุตบอลยูโร 2024 เป็นนโยบายของผู้บังคับบัญชาตั้งแต่ระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยทางผู้บัญชาการและผู้บังคับการก็ได้เน้นย้ำเรื่องมาตรการในการป้องกัน ปราบปราม และประชาสัมพันธ์ในเรื่องของการห้ามเล่นพนันทายผลฟุตบอลยูโร 2024  ในเรื่องการประชาสัมพันธ์นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.เมืองพัทยา ได้ออกประชาสัมพันธ์ในโรงเรียน สถานศึกษา และตามชุมชนต่างๆในเขตเมืองพัทยา โดยในวันที่ 14 มิถุนายน 67 ที่ผ่านมา ได้ไปประชาสัมพันธ์ในการประชุมผู้ปกครองโรงเรียนเมืองพัทยา 9 (วัดโพธิสัมพันธ์) โดยเฉพาะเยาวชนและนักเรียนซึ่งนอกจากจะเสียสุขภาพในดูฟุตบอลในช่วงเวลากลางคืน ก็อาจทำให้เสียการเรียน และอาจหลงเข้าไปเล่นการพนันได้

ทั้งนี้ ในส่วนของมาตรการปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุมผู้กระทำผิดลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอล ซึ่งในห้วงเวลาที่ผ่านมาได้ทำการจับกุมผู้กระทำผิดไปแล้วรวมทั้งสิ้นจำนวน 3 ราย และจะได้เพิ่มความเข้มข้นทั้งในเรื่องของการป้องกันและปราบปรามตลอดช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ต่อไปจากนี้ด้วยเช่นกัน

ส่วนเรื่องของการอำนวยความสะดวกประชาชนและนักท่องเที่ยวนั้น เรื่องของการจราขรที่ติดขัดก็จะได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วไปตรวจสอบและอำนวยความสะดวกในช่วงเวลาที่มีการจราจรติดขัดในพื้นที่เมืองพัทยา และที่เป็นปัญหาอยู่คือเรื่องที่จอดรถ ก็ได้พูดคุยกับทางเมืองพัทยาเพื่อหาแนวทางที่ทำให้ทุกคนอยู่ร่วมกัน ประชาชนเมืองพัทยาสามารถทำมาหากินมีรายได้ รวมถึงนักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกในการมาเที่ยวที่เมืองพัทยา