Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

วัดสองคอน จ.มุกดาหาร จัดพิธีบูชาขอบคุณฉลอง 35 ปี การสถาปนาเป็นบุญราศีทั้ง 7

วัดสองคอน จ.มุกดาหาร จัดพิธีบูชาขอบคุณฉลอง 35 ปี การสถาปนาเป็นบุญราศีทั้ง 7

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ร่วมพิธีบูชาพระคุณโอกาสฉลอง 35 ปี การสถาปนาบุญราศีทั้ง 7 ณ สักการสถานพระมารดาแห่งมรณสักขี สองคอน ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ โดยมีนางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาด จังหวัดมุกดาหาร ว่าที่ร้อยตรีเอกวัฒนา คงคาน้อย นายอำเภอหว้านใหญ่ คริสต์ศาสนิกชน ผู้แสวงบุญจากหลายจังหวัดรวมถึงจากต่างประเทศร่วมงานเป็นจำนวนมาก

พระสังฆราช สเตเฟน บุญเลิศ พรหมเสนา ประมุขสังฆมณฑลอุบลราชธานีเป็นประธานนำประกอบพิธีตัดริบบิ้นปล่อยลูกโป่งภาวนา พิธีบูชาขอบพระคุณและแห่พระธาตุฯ ไปยังสุสานศักดิ์สิทธิ์ โดยมีพระอัครสังฆราชอันตน วีระเดช ใจเสรี ประมุขอัครสังฆมณฑลท่าแร่-หนองแสง คุณพ่อทวีชัย ศรีวรกุล ร่วมประกอบพิธี
สักการสถานพระมารดาแห่งมรณสักขี หรือวัดสองคอน เป็นโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิกที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ณ บ้านสองคอน ตำบลป่งขาม ถูกคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในสถานที่ Unseen Thailand II “สัมผัสจริงเมืองไทย” ในประเภท “มุมมองใหม่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์”สร้างแบบสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ ที่มีความสวยงามและใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เคยได้รับรางวัลสถาปัตยกรรมดีเด่น สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปี 2539 มีหุ่นขี้ผึ้งของนักบุญราศีทั้ง 7 ที่อุทิศชีวิตในป่าศักดิ์สิทธิ์เพื่อพิสูจน์ศรัทธาที่มีต่อพระเจ้า ทุกๆปี มีพิธีเฉลิมฉลองรำลึกถึงการสถาปนาแต่งตั้ง “บุญราศีมรณะสักขี” และในวันที่ 16 ธันวาคมของทุกปี จะมีพิธีรำลึกบุญราศีสองคอนทั้ง 7 ท่าน ที่ได้พลีชีพอุทิศชีวิตในป่าศักดิ์สิทธิ์เพื่อ พิสูจน์ศรัทธา ที่ มีต่อพระเจ้า.