ข่าว ลำพูน ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

พบร่างอดีตอาจารย์เกษียณจมน้ำแล้ว หลังค้นหาสองวัน

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่ นายสมเกียรติ อายุ 69 ปี ชาวบ้านเหล่ายาว อดีตอาจารย์เกษียณอายุราชการ ออกหาปลาพลัดตกเรือสูญหาย บริเวณแม่น้ำทา บ้านทุ่งยาว ต. ทาสบเส้า อ. แม่ทา จ.ลำพูน เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรง หลังจากฝนกระหน่ำตกทั่วอำเภอแม่ทาลำพูน กู้ภัยช่วยกันงมหาร่างแต่ยังไม่พบนั้น

ล่าสุดวันนี้ กู้ภัยอัมรินทร์ใต้ ลำพูน นำเรือเข้าพื้นที่พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมฟ้าป่าซาง และ ชุดป้องกันสาธารณภัย ตำบลทาปลาดุก ระดมตามหาร่างของ อาจารย์สมเกียรติ หรือ ตาน้อย ที่ได้พลัดตกเรือไปเมื่อวานฯ ที่ผ่านมา โดยมีชาวบ้านเข้าร่วมเป็นกำลังใจให้กับญาติผู้สูญหาย

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภ้ยได้ทำการค้นหาใต้ผิวน้ำและบนเรือ เนื่องจากทางญาติยืนยันว่า ผู้สูญหายอาจเสียชีวิตติดอยู่กับบริเวณที่ทำราวคร่าวปลาไว้ แต่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการค้นหาแล้วไม่พบร่างของ อาจารย์น้อยฯ แต่อย่างใด จึงได้เชิญตัวผู้เห็นเหตุการณ์เข้ามาสอีกทีเพิ่มเติม จนทราบจุดที่พบเห็นครั้งสุดท้าย

ทางเจ้าหน้าที่จึงระดมค้นหารัศมีประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับป่าช้า หมู่บ้านทุ่งยาว จนกระทั่งพบร่างบริเวณดังกล่าว ก่อนนำร่างส่งนิติเวชและจะมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.