Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป)ไหว้สาป๋ารมี วิถีธรรมนำชุมชน ปีที่ 20 ครั้งที่ 1 วัดร้องอ้อ จ.เชียงใหม่

ไหว้สาป๋ารมี วิถีธรรมนำชุมชน ปีที่ 20 ครั้งที่ 1 วัดร้องอ้อ จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.67 เวลา 20.00 น. ที่ลานพิธีวัดร้องอ้อ ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พระอธิการชาญชัย กนฺตวีโร เจ้าอาวาสวัดร้องอ้อ จัดงานไหว้สาป๋ารมี วิถีธรรมนำชุมชน ประจำปี 67 ครั้งที่ 1 ปีที่ 20 โดยทางคณะสงฆ์ตำบลสันผีเสื้อ ร่วมกับเทศบาลตำบลสันผีเสื้อ ฝ่ายปกครองตำบลสันผีเสื้อ และกลุ่มพลังมวลชลตำบลสันผีเสื้อ ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีพระครูกิตติปริยัติวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดท่าต้นกวาว รองเจ้าคณะตำบลชมภู เมตตาเทศนาธรรม พระครูประภาสปรียัติวิมล เจ้าคณะตำบลสันผีเสื้อ โดยมี นายสมบูรณ์ บุญเรือง (สจ.แอ๊ด) รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีพร้อมด้วย นายลักษ์ บุญชละ นายกเทศมนตรีตำบลสันผีเสื้อ นายสว่าง ธาตุอินทร์จันทร์ ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่ และ ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน 8 จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) นายศรีคราม ปัจมิตร ผอ.โรงเรียนวัดร้องอ้อ พร้อมคณะครูฯ และคณะ พุทธศาสนิกชน เข้าร่วมในพิธีนี้ อย่างคับคั่ง

ภายในงานมีการแสดงฟ้อนเล็บ จากกลุ่มคณะสตรีวัดร้องอ้อ และคณะช่างฟ้อนจากตำบลสันผีเสื้อ มีการตอบปัญหาธรรมมะ จากตัวแทนเยาวชนใน ต.สันผีเสื้อ และมอบผ้าไตร และรางวัลให้กับ สามเณร และพระภิกษุจำนวน 3 รูป ที่สอบผ่าน นักธรรมชั้นตรี และนักธรรมชั้นเอก ในปีนี้

ซึ่งการจัดกิจกรรมเข้าวัด ทำบุญ ฟังธรรม และการตอบปัญหาธรรมะ ตามโครงการ “ไหว้สาป๋ารมี วิถีธรรมนำชุมชน” ปีที่ 20 ครั้งที่ 1 จะได้จัดขึ้นในวัด 5 แห่ง ในตำบลสันผีเสื้อ โดยเริ่มจากวัดร้องอ้อ เป็น “วัดแรก”.