ข่าว ชลบุรี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

แม่บ้านอดีตครูโดนเพื่อนบ้านแสบ อ้างสนิทข้าราชการ อบต. หลอกลงทุนสูญร่วม 40 ล้าน เคยคิดสั้นแต่เห็นหน้าลูกเลยต้องเดินต่อ

น.ส.ณัฏฐ์นลิน เชี่ยวชาญธนกิจ อายุ 46 ปี อดีตครูและอาจารย์สถาบันศึกษา ปัจจุบันเป็นแม่บ้านดูแลครอบครัว ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวหลังจากชีวิตเปลี่ยนแปลงจากหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะไว้ใจคนผิด โดนหลอกให้ลงทุนทำธุรกิจจนต้องสูญเงินไปแล้วร่วม 40 ล้านบาท

โดย น.ส.ณัฏฐ์นลิน ผู้เสียหาย เล่าว่า ประมาณปี 2563 รู้จักกับเพื่อนบ้านคนหนึ่งชื่อว่า นางเนา (นามสมมุติ) ได้แนะนำให้รู้จักกับเพื่อนชื่อ น.ส.แต๋ว (นามสมมุติ) ซึ่งอ้างว่าทำงานข้าราชระดับผู้บริหาร ตำแหน่ง ผอ.คลัง ที่ อบต.แห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี และมีงานโครงการรับเหมาต่างๆ มากมาย หากมีราชการอะไรก็ให้ติดต่อคุยกัน

ก่อนจะเริ่มสนิทสนมและ น.ส.แต๋ว.มีการจัดฉากพาไปดูหน้างานพื้นที่ที่จะลงทุน มีการส่งข้อมูลงานและเอกสารต่างๆ อย่างน่าเชื่อถือ จนตกหลุมพรางเชื่อใจร่วมลงทุนด้วย โดยที่ไม่รู้ว่ากำลังโดนหลอกอย่างเป็นกระบวนการและมีขั้นตอน จนมีการเบิกจ่ายเงินและโอนเงินไปแล้วมีมูลค่าความเสียหายร่วม 40 ล้านบาท จนปัจจุบันไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย ส่วนเรื่องเงินที่ลงทุนไปก็เงียบหาย

จากการโดนหลอกดังกล่าวทำให้เงินที่มีหมดไป ครอบครัวเกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ลูกๆ ต้องย้ายโรงเรียนจากโรงเรียนเอกชนมีชื่อมาอยู่โรงเรียนรัฐบาล เกิดผลกระทบทางความรู้สึกของลูกๆ ทำให้บรรยากาศในครอบครัวมีแต่ความเครียด เคยเกือบคิดสั้นไม่อยากมีชีวิตบนโลกใบนี้ แต่มาเห็นหน้าลูกๆ แล้วได้สติ ต้องอดทน จะอย่างไรชีวิตก็ต้องเดินต่อไป