Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน แม่ฮ่องสอน

ฉก.สิงหนาท กกล.นเรศวรร่วมกับ จนท.ฝ่ายปกครอง อ.ปาย , จนท.ตร.สภ.ปาย และร้อย ตำรวจตระเวนชายแดน 336 ยึดยาบ้า 6 ล้านเม็ด พื้นที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

ฉก.สิงหนาท กกล.นเรศวรร่วมกับ จนท.ฝ่ายปกครอง อ.ปาย , จนท.ตร.สภ.ปาย และร้อย ตำรวจตระเวนชายแดน 336 ยึดยาบ้า 6 ล้านเม็ด พื้นที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

พลเอกนฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดสารตั้งตั้นและเคมีภัณท์ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ หน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดสารตั้งตั้นและเคมีภัณท์ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 ร่วมกับหน่วยทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองเพิ่มมาตรการในการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชานแดน โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย ทำให้กลุ่มขบวนการพยายามขนยาเสพติดเข้าประเทศตามชายแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอนและจังหวัดตาก ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่พยายามใช้กำลังกดดันทุกช่องทาง ประกอบกับการลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่แนวชายแดนอำเภอแม่สอด และอำเภอพบพระ จังหวัดตาก และ อ.ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นอำเภอที่ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล โดยพร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่

ล่าสุด เมื่อ 19 ก.ค. 67 เวลา 13.00 น. หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท กองกำลังนเรศวร โดย กองร้อยทหารราบ ที่ 723 ร่วมกับ จนท.ฝ่ายปกครอง อ.ปาย , จนท.ตร.สภ.ปาย และร้อย ตชด.336 ร่วมกับจุดชุดลาดตระเวนเฝ้าตรวจ บริเวณ บ.น้ำปลามุง ม.9 ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

ผลการปฏิบัติ ตรวจพบ กระสอบดัดแปลง จำนวน 31 เป้ ภายในบรรจุยาบ้า รวมประมาณ 5 – 6 ล้านเม็ด
ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดสารตั้งตั้นและเคมีภัณท์ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 กล่าวว่า ขณะนี้ทุกหน่วยได้จัดกำลังปฏิบัติการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะช่วงหยุดยาวที่มักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ภาคเหนือจำนวนมาก จึงต้องเพิ่มกำลังในการสกัดกั้นเต็มรูปแบบ ตลอด 24 ชั่วโมงโดยเฉพาะด้าน อ.ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน และ อ.แม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดกั้นในพื้นที่พิเศษระหว่างแต่ละอำเภอ รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ได้ช่วยสอดส่องบุคคลที่เข้ามาในพื้นที่ของตนเองหากพบความผิดปกติสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้.