ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอาชญากรรม ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

โจรราตรี ลักรองเท้าหน้าห้องนักข่าวกลางดึก พบผู้เสียหายอีกหลายราย

18 กรกฎาคม 2567 นายพชร พัสกุล ผู้สื่อข่าวประจำ  จ.อุทัยธานี อยู่บ้านพื้นที่ หมู่ 6 ต.หนองยาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ติดกับริมถนน  ได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดหน้าห้องพัก 2 ตัว และได้ตรวจสอบภาพคลิปในกล้อง พบว่ากลางดึกเวลา 02.05 นาที ของคืนวันที่ 18 ก.ค.67 ได้มีคนร้าย 2 คน สวมเสื้อขาวแขนยาว สะพายกระเป๋าคาดบ่า เดินเข้ามาที่หน้าห้องพักของผู้สื่อข่าว หลังจากนั้นได้มองผ่านประตูเหล็กดูในบ้านว่ามีคนอยู่หรือไม่ หลังจากนั้นได้ดูสิ่งของรอบ ๆ ซึ่งได้ตั้งเครื่องฉีดน้ำแรงล้างรถไว้ แต่ขโมยไม่เอาไป แต่หันไปนั่งเลือกรองเท้าหน้าห้อง และเดินไปที่ชั้นวางรองเท้า นั่งเลือกได้สักพักหนึ่ง ก็หยิบไปหนึ่งคู่ ต่อมาคนร้ายได้เดินเข้าไปยังอู่ถวัลการช่าง ซึ่งเป็นห้องพัก ได้เดินดูสิ่งของภายในอู่ แต่ไม่เอาสิ่งใดไป แต่เลือกรองเท้าไปหนึ่งคู่ โดยได้ทิ้งรองเท้าหูหนีบ ไว้ให้เจ้าของอู่ดูต่างหน้า

ทั้งนี้ ได้ตรวจสอบจากเพื่อนบ้านหลายราย ว่ามีขโมยออกอาละวาดกลางดึก เข้ามาที่หน้าห้องพักริมถนน ได้มารื้อค้นสิ่งของไป และกินอาหารของเพื่อนบ้าน พร้อมกับก่อนหน้านี้ได้มีจยย.ของชาวบ้านหายไปอีกหนึ่งคัน พร้อมกับขโมยกล่องเครื่องสำอาง ของแดนเซอร์หรือคณะลิเกมาแกะดูเพื่อดูของมีค่า แล้วก็ทิ้งไว้ดูต่างหน้าที่หน้าห้องพักของชาวบ้าน

โดยชาวบ้านได้แจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองฉางไว้แล้ว แต่คนร้ายก็ยังลอยนวล ยังจับคนร้ายไม่ได้ชาวบ้านเดือดร้อน บางคนถึงขั้นทำกับข้าวไว้รอโจร ให้กลับมากินอีก

สำเนา ทองศรี รายงาน