ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เครือข่าย ป.ป.ช. ภาคประชาสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด เตรียมจัดอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายผู้นำชุมชนต้นแบบ ปกป้องสาธารณสมบัติของแผ่นดินและการป้องกันปราบปรามการทุจริต 

18 กรกฎาคม 2567  ดร.อุปกรณ์ ดีเสมอ ประธานคณะกรรมการ เครือข่าย ป.ป.ช. ภาคประชาสังคม จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายผู้นำชุมชนชนต้นแบบ  ตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาเครือข่ายผู้นำชุมชนต้นแบบในการปกป้องสาธารณสมบัติของแผ่นดินและการป้องกันปราบปรามการทุจริตในจังหวัดร้อยเอ็ด” ประจำปึงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่ ห้องประชุมพิเศษ ปั้ม ป.ต.ท. บ้านหนองหญ้าม้า ตำบลรอบเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีคณะกรรมการเครือข่าย ป.ป.ช.ภาคประขาสังคมฯ เข้าร่วมประชุม

ดร.อุปกรณ์ ดีเสมอ ประธานคณะกรรมการ เครือข่าย ป.ป.ช. ภาคประชาสังคม จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดอบรมดังกล่าวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาเครือข่ายผู้นำชุมชนต้นแบบในการปกป้องสาธารณสมบัติของแผ่นดินและการป้องกันปราบปรามการทุจริตในจังหวัดร้อยเอ็ด ในพื้นที่ 20 อำเภอ ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยคณะกรรมการเครือข่าย ป.ป.ช. ภาคประชาสังคม จังหวัดร้อยเอ็ด จะมีการเพิ่มขยายเครือข่าย และรักษาเครือข่ายทุกปี เป็นการเพิ่มศักยภาพเครือข่าย ให้มีประสิทธิภาพและรักษาเสถียรภาพ ที่สามารถดูแลสอดส่องรักษาสมบัติของแผ่นดินได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทั่วถึง โดยมีกำหนดการจัดอบรมระหว่างวันที่ 23-24 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์ประชุมแกรนด์ โรงแรมวันโอวันแกรนด์ร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี ผอ.ป.ป.ช.ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงาน ได้รับความรู้จากผู้ทรงคุณวุฒิ จาก สนง. ป.ป.ช.ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด และผู้ทรงคุณวุฒิจากหลาย สาขาอาชีพ ที่เกี่ยวข้อง

สมนึก บุญศรี  รายงาน