ข่าว สุโขทัย ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เปิดงานวันของดีศรีสัชนาลัย เทศกาลอาหารและงานกาชาดอำเภอศรีสัชนาลัย ประจำปี 2567  

18 กรกฎาคม 2567  บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย นายมนู พุกประเสริฐ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานพิธีเปิดงานวันของดีศรีสัชนาลัย เทศกาลอาหารและงานกาชาด ของอำเภอศรีสัชนาลัย ประจำปี 2567  จัดตั้งแต่วันที่ 18-22 กรกฎาคม 2567 โดย นายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ นายอำเภอศรีสัชนาลัย กล่าวต้อนรับ   วัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมส่งเสริมเพื่อให้ประชาชนเกษตรกรในพื้นที่ ได้นำผลผลิตผลไม้ ผลิตภัณฑ์พื้นบ้านมาค้าขายให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และการรักษาอนุรักษ์ ขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรม  พร้อมส่งเสริมการปลูกทุเรียนที่เป็นผลไม้สร้างชื่อเสียง และเป็นสินค้าสร้างรายได้ในอำเภอศรีสัชนาลัย

มีการจัดขบวนแห่ จัดตกแต่งด้วยผลไม้นางงาม ขบวนเทิดพระเกียรติ ในหลวงรัชกาล ที่ 10 พร้อมแสดงร่ายรำวัฒนธรรมของแต่ละชุมชน แสดงอัตลักษณ์ของอำเภอศรีสัชนาลัย  โดยผ่านตลาดเทศบาลหาดเสี้ยว และมีประรำพิธีสำหรับประธานพิธีและผู้นำส่วนราชการผู้นำชุมชนนั่งชมด้วย  ทั้งนี้ภายในที่จัดงานหน้าที่ว่าการได้มีเวทีกลางแจ้ง ได้มีพิธีเปิดโดยประธานพิธี พร้อมมีการแสดง และการแจกรางวัลสำหรับเกษตรกร ที่นำผลไม้เช่นทุเรียนมาประกวดด้วย

ภายในงานมีการจัดบูธขายอาหารของดีศรีสัชนาลัย และบูชขายผลไม้ สินค้าราคาประหยัดทั้งอุปโภคและบริโภค สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์  สินค้า OTOP การประกวดทุเรียนของเกษตรกร ส่วนเวทีกลางก็จะมีการแสดงของชุมชนและชนเผ่า เป็นการแสดงพื้นบ้านการระเล่นการประกวดเยาวชนดีเด่น เก่งและดี TO BE NUMBER ONE IDOL ของเยาวชนนักศึกษา การประกวดร้องเพลงของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน การประกวดเทพีศรีสัชนาลัย และอื่นๆอีกมากมายในทุกค่ำคืน

กิตติ พรดวงจันทร์  รายงาน