ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

พะเยา ฮือฮาต้นไม้ชายชาตรี ลำต้นคล้ายอวัยวะเพศชายโผล่กลางต้นยูคาลิปตัส 

19 มิถุนายน 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบต้นยูคาลิปตัส มีลักษณะแปลก กว่าต้นอื่น มีหัวโผล่ยื่นออกมากลางลำต้นคล้ายอวัยวะเพศชายโผล่ ออกมา ชี้โด่ จนเป็นที่สนใจแก่ผู้พบเห็น และผ่านไปมา บริเวณข้างถนนสายบ้านถ้ำ-บ้านปิน หมู่ 6 ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ .พะเยา  จาการสังเกตุ ต้นยูคาลิปตัส ได้มีจู๋ โผล่ ออกมาตรงกลางลำต้นสูงจากโคนต้นประมาณ 3 เมตร ยาวยื่นออกจากต้นราว 50เซนติเมตร ยืนต้นบริเวณข้างถนน บ้านถ้ำ หมู่ 6 ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ .พะเยา สร้างความฮือฮาและแปลกตาให้กับชาวบ้านและผู้คนที่ผ่านไปมาบางคนมองเหมือน อวัยวะเพศชาย หัวงู หัวพญานาคบ้าง ตามแต่จินตนาการ


ต้นยูคาลิปตัสที่ยืนต้นข้างทางมีทั้งหมด 3 ต้นสูงประมาณ 10 เมตรขนาดลำต้นเท่ากับ 1 คนโอบแผ่กิ่งก้านสาขาคุมบริเวณข้างทางอย่างร่มรื่นและมีต้นตรงกลางที่มีความแปลกกว่า2ต้นคือมี ก้านกิ่ง ยื่นออกมาตรงกลางลำต้นมีลักษณะยื่นยาวประมาณ 50เซนติเมตร ตรงปลายเป็นปม และมีรอยแบะเหมือนปากและยังมีลูกตาชาวบ้านที่ผ่านไปมาต่างพากัน วิพากษ์วิจาร ณ์ บางคน มองว่าเหมือนพญานาคบางคนมองว่าเหมือนงูมากคนมองว่าเหมือนปลัดขิก ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับ ชาวบ้านในพื้นที่และผู้คนที่ผ่านไปมาเป็นอย่างมาก

นายน้อย เทสมุทร ได้เล่าว่าตนเองได้ผ่าน บริเวณนี้ประจำและได้สังเกตเห็นต้นยูคาลิปตัส ทั้ง 3 ต้น มีต้นตรงกลางที่มีตอกิ่งโผล่ออกมากลางลำต้นลักษณะเหมือน หัวงูหรือพญานาคเพราะปกติ กิ่งก้านที่ออกมาจะมีใบแต่ตอที่ออกมาตรงนี้ ไม่มีใบมีลักษณะ มีตามีปากคล้ายหัวสัตว์ และ มีความแปลกที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี  รายงาน