ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวเด่น

แรงศรัทธาพระอาจารย์โชติ ดังไกลข้ามประเทศ นักแสวงบุญชาวอินโดนีเซีย แห่ทอดผ้าป่าศรัทธาพระธรรม  

18 มิถุนายน 2567 ที่วัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม บ้านหนองแคน ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นักท่องเที่ยว และนักแสวงบุญ จากประเทศอินโดนีเชีย นำโดย มิสเตอร์ฟาดี้ นักธุรกิจชาวอินโดนีเชีย ได้นำคณะเดินทางมาทำบุญ ทอดถวายผ้าป่าสามัคคี ตามความเชื่อของนักท่องเที่ยวสายมู ที่ชื่นชอบเกี่ยวกับพิธีกรรมต่างๆของชาวพุทธ ที่สืบทอดประเพณีและหลักธรรมคำสอน แนวทางการปฏิบัติดีที่สืบต่อกันมา เพื่อหนุนนำชีวิต ขอโชคลาภในด้านการงาน การเงินและธุรกิจรุ่งเรือง ซึ่งมี พระครูวินัยธร ศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือ พระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำคณะสงฆ์ร่วมประกอบพิธี

ทั้งนี้ มิสเตอร์ฟาดี้ นักธุรกิจชาวอินโดนีเชีย เปิดเผยว่า ที่นำคณะนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ มาวันนี้ เนื่องจากได้ยินชื่อเสียงของ พระครูวินัยธร ศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือ พระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม ดังไปไกลถึงประเทศอินโดนีเชีย และมีความศรัทธาและเชื่อมั่นในการปฏิบัติของพระอาจารย์ เลยพากันเดินทางมาร่วมทำบุญ ทอดถวายผ้าป่าในวันนี้ ซึ่งยอดผ้าป่าที่ได้ก็คือ 140,930 บาท ถือว่าเป็นยอดเลขมงคล ที่ผู้มีจิตศรัทธาได้มาร่วมทำบุญในครั้งนี้ ขณะที่คอหวยไม่พลาดต่างนำตัวเลขยอดผ้าป่าในครั้งนี้ ไปเสี่ยงโชคในงวดถัดไปอย่างคึกคักอีกด้วย

นอกจากนี้ระหว่างทำพิธีทอดถวายผ้าป่า ชาวอินโดนีเซีย ยังได้สวดมนต์ ถวายต้นเงินหรือต้นผ้าป่าด้วยตัวเอง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่น่าประทับใจและดูแปลกๆอีกด้วย โดยหลังทอดถวายผ้าป่าเสร็จ พระอาจารย์โชติ ยังได้มีการลงยันต์ที่ข้อมือ พร้อมกับลงนะหน้าทอง และมอบวัตถุมงคล เหรียญมงคลโชคดี พระปิดตาโภคทรัพย์โชคดีทันใจ ให้กับนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และนักแสวงบุญชาวอินโดนีเซีย เพื่อความเป็นสิริมงคล หนุนนำชีวิตให้มีความโชคดี เฮงๆ รวยๆ ธุรกิจมั่งคั่ง ร่ำรวยอีกด้วย.