Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีประสาทอนุปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยชุมชนมุกดาหาร ประจำปี 2566

องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีประสาทอนุปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยชุมชนมุกดาหาร ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2567 เวลา 09.30 น. พลเอกบัณฑิตย์ มลายอริศูนย์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีประสาทอนุปริญญาบัตรแก่บัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษาจาก ประจำปี 2566 โดยมี นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ประธานกรรมการสภาวิทยาลัยชุมชนมุกดาหาร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะครู ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นักศึกษาผู้ปกครอง เข้าร่วมพิธี

นายสมศักดิ์ สีบุญเรือง ประธานกรรมการสภาวิทยาลัยชุมชนมุกดาหาร กล่าวว่า วันที่ 17 เมษายน 2545 จังหวัดมุกดาหาร ได้จัดตั้งวิทยาลัยชุมชนขึ้น ด้วยหลักคิดว่า “การศึกษา สร้างชาติ สร้างคนและสร้างงาน” ด้วยจังหวัดมุกดาหาร เป็นจังหวัดชายแดน ที่ไม่มีสถาบันอุดมศึกษา ทำให้มีนักเรียนที่สำเร็จมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าจำนวนมาก ไม่สามารถเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา ด้วยสาเหตุต่างๆ จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชน สามารถเข้าถึงการศึกษา ระดับอุดมศึกษาที่ใกล้บ้าน และค่าใช้จ่ายไม่มาก วิทยาลัยชุมชนมุกดาหาร ดำเนินการเปิดจัดการศึกษา จำนวน 8 หน่วยจัดการศึกษา ใน 7 อำเภอ 7 สาขาวิชา
ทั้งนี้ ในพิธีประสาทอนุปริญาบัตร ให้แก่ผู้ที่สำเร็จการศึกษาปี 2565- 2566 มีผู้สำเร็จการศึกษาทั้งหมด จำนวน 228 คน เป็นชาย 75 คน หญิง 153 คน และพระภิกษุสงฆ์ 2 รูป พร้อมมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ ให้แก่บุคคลที่ทุ่มเทเสียสละ และให้การสนับสนุนวิทยาลัยชุมชนมาโดยตลอด จำนวน 35 คน.