ข่าว สุโขทัย ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

กอ.รมน.จังหวัดสุโขทัย เข้าเยี่ยมเยี่ยนและมอบถุงยังชีพ ยายวัย 89 ปี 

17 ตุลาคม  2567 พันเอกพิทยา ราชะพริ้ง เสธ.มทบ.39 รักษาการแทนรอง ผอ.รมน.จังหวัดสุโขทัย พร้อมกำลังพล กอ.รมน.จังหวัดสุโขทัย ได้มาเยี่ยมเยี่ยนและนำของถุงยังชีพ ผ้าห่มน้ำดื่มมามอบให้กับยายเฉลียว วรรณศิริ อายุ 89 ปี ซึ่งเป็นผู้ชราภาพ อาศัยอยู่กับบุตรชายอาศัยปลูกบ้านอยู่กลางทุ่งนา ไกลชุมชนสภาพบ้านทรุดโทรม บุตรชายรายได้น้อยอาชีพเกษตรกรรม ที่ บ้านกลางนา หมู่ที่ 5 ตำบลย่านยาว อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย

พร้อมกันนี้ มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสวรรคโลก และ เจ้าที่สาธารณสุขอำเภอสวรรคโลก เข้าเยี่ยมพร้อมตรวจสุขภาพมอบของถุงยังชีพ  โดย นายกิตติ พรดวงจันทร์ ผู้ทรงคุณวุฒิน้ำจังหวัดสุโขทัย พร้อมนางวัฒนา ตันติรัตน์ ผู้จัดการสหกรณ์เมืองสวรรค์ ดร.วรินธร ทวีโชติชัยกุล ก็ได้เข้ามอบเสื้อผ้า ถุงยีงชีพ น้ำดื่มให้กับยายเฉลียว

เวลาต่อมา ทางตณะได้เดินทางต่อไปยังบ้านเลขที่38/1 หมู่ที่ 7 ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย  บ้านอาศัยของนาง กมลลักษณ์ คุ้มพวก อายุ 52 ปี อาศัยอยู่กับหลานสาวและหลานชาย ซึ่งเป็นผู้มีรายได้น้อย อาชีพรับจ้างพับใบตอง โดยทางบุตรสาวของนางกมลลักษณ์ ซึ่งเป็นมารดาของเด็กทั้ง2ที่ทำงานอาศัยอยู่ประเทศมาเลเซียได้ล้มป่วยลงและขาดการติดต่อ จึงทำให้นางกมลลักษณ์มีภาระมากต้องเลี้ยงหลานอีก2คนและยังมีรายได้น้อย ทั้งนี้ทางทหารก็เข้า เยี่ยมพร้อมมอบของถุงยังชีพด้วย

กิตติ พรดวงจันทร์  รายงาน