ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น เกาะสมุย

เกาะสมุยสุ่มตรวจปัสสาวะ อส.  ป้องกันไม่ให้กำลังพลยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตามนโยบายของรัฐบาล  

17 ตุลาคม 2567   ที่ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเกาะสมุย ชั้น 3 อาคารรามรวมใจเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย ได้เป็นประธานการประชุมสมาชิกอาสารักษาดินแดน กองร้อย อส.อ.เกาะสมุยที่ 15 ประจำเดือนตุลาคม 2567โดยมีปลัดอำเภอ สมาชิกอาสารักษาดินแดน อส.สำรองที่ประจำอยู่ตำบล และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง


ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า การประชุมสมาชิกอาสารักษาดินแดน ทางอำเภอเกาะสมุยได้จัดประชุมเพื่อเป็นการพูดคุย พบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ระหว่างสมาชิกอาสารักษาดินแดน กับผู้บังคับบัญชา แนวทางการปฏิบัติงาน ข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชา พร้อมรับฟังความคิดเห็น ปัญหาต่างๆในการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกอาสารักษาดินแดนในพื้นที่  การประชุมในเดือนนี้ นอกจากจะพูดคุยเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว เรื่องระเบียบวินัย เรื่องการแต่งกายแล้ว อีกเรื่องที่ขาดไม่ได้ ซึ่งต้องหยิบมาพูดกัน คือ ยาเสพติด ที่เป็นปัญหาต้นเหตุของความรุนแรง จนรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และอีกหลายหน่วยงาน ต้องประกาศทำสงครามกับยาเสพติด และได้เน้นย้ำ ไม่ให้กำลังพลเข้าไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ไม่ว่า จะเสพ ค้า ผลิต ตามนโยบายของรัฐบาล หากมีกำลังพลเข้าไปข้องเกี่ยว ให้ดำเนินการ ทั้ง ทางวินัยและอาญา

ทั้งนี้ก่อนการประชุมนายอำเภอเกาะสมุย ได้สั่งให้ นายสุริยา มาดี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง รับผิดชอบงานยาเสพติด ตรวจปัสสาวะสมาชิกอาสารักษาดินแดน ทั้งหมดที่เข้าร่วมประชุมในวันนี้ จำนวน 50 นาย เพื่อตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย เป็นการป้องกันไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ในส่วนกำลังพล ที่ปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรยามไม่ได้เข้าร่วมประชุมในวันนี้ ก็จะทำการเรียกมาตรวจอีกครั้งโดยที่จะไม่มีการแจ้งให้ทราบ