Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) ฝนตกหนักเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ฯ สั่งปิดน้ำตกตาดหมอก ย่านชุมชนนันทาราม น้ำท่วมขังสูง รถเล็กสัญจรลำบาก ชาวบ้านชื่นชม ตร.จราจร เขี่ยเศษขยะที่อุดตันท่อระบายน้ำ

ฝนตกหนักเชียงใหม่ ทำให้มีน้ำป่าไหลหลาก เจ้าหน้าที่ฯ สั่งปิดน้ำตกตาดหมอก และน้ำตกแม่สา อ.แม่ริม พร้อมกัน 2 แห่ง ห้ามนักท่องเที่ยวเข้า และพื้นที่ลุ่มต่ำ ย่านชุมชนนันทาราม ระดับน้ำท่วมขังสูง 20 – 30 เมตร รถเล็กสัญจรลำบาก ชาวบ้านชื่นชม ตำรวจจราจร เขี่ยเศษขยะ ที่อุดตันท่อระบายน้ำ

เกิดฝนตกหนัก ในพื้นที่ต้นน้ำ ของอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก มาตามลำห้วย และมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีสีแดงขุ่น จนปริมาณน้ำในน้ำตกแม่สา และน้ำตกตาดหมอก ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีกระแสน้ำเชี่ยวและไหลแรง และระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้น ทางนาย สุรเชษฐ์ พิชิตงาม รักษาการหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย จึงมีคำสั่งปิด น้ำตกทั้ง 2 แห่ง ช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา เป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น โดยห้ามนักท่องเที่ยว เข้าไปใกล้ บริเวณน้ำตกอย่างเด็ดขาด และขอให้ประชาชน ที่อยู่พื้นที่ลุ่มต่ำใกล้ลำน้ำทั้ง 2 แห่ง ให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนัก ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทำให้น้ำระบายไม่ทันส่งผลให้มีน้ำท่วมขัง ถนนหลายสาย โดยเฉพาะ ถนนนันทารามซอย 5 ก ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ระดับน้ำท่วมขังสูง ประมาณ 20 – 30 เซนติเมตร ระยะทางยาว กว่า 200 เมตร จุดที่มีน้ำขัง รถเล็กสัญจรลำบาก ร้านอาหารตามสั่ง บางแห่งปิด ให้บริการ ชั่วคราว 1 วัน ลูกค้าเข้าออกลำบาก พ่อค้ารับซื้อน้ำมันเก่า ต้องขับรถลุยน้ำ เข้าไปตามร้านค้า รับซื้อน้ำมันพืชเก่าปิ๊บละ 120 บาท ซึ่งรับซื้อถูกมาก ปกติร้านค้าจะขายได้ถึงปิ๊บละ 370 บาท แต่จำเป็นต้องขายให้ยกขึ้นรถไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ ระดับน้ำก็น่าจะลดลง เข้าสู่ภาวะปกติ ไม่เกิน 2 ชั่วโมง ทั้งนี้ แม่ค้าขายอาหารตามสั่งบอกว่า ฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง ช่วงเช้ามืด ตื่นมาน้ำท่วมขังบนถนนหน้าร้าน จึงถือโอกาส ใช้ผ้าชุบน้ำในถนน มาล้างทำความสะอาดฝุ่นที่เกาะ หน้าร้าน

ขณะที่ ประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่ขับรถผ่าน ย่านถนนบุญเรืองฤทธิ์ หรือแจ่งกู่เฮือง ชื่นชมตำรวจจราจรเชียงใหม่ ที่ใช้ไม้เขี่ยเศษขยะ ที่มาอุดตันท่อระบายน้ำ จนมีน้ำท่วมขังผิวจราจรไป 1 ช่องทาง เพื่อระบายน้ำท่วมขังบนผิวจราจร เพื่อให้กลับมาใช้รถใช้ถนนได้ตามปกติ.