ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ธารน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม หน้า ม.พะเยา ทยอยมาอย่างต่อเนื่อง

17 กันยายน 67  หลังจากเกิดน้ำป่าใหลหลากเข้าทรวมพื้นที่หน้ามหาลัพะเยา ทางจังหวัดฯ ได้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์น้ำท่วม บริเวณตลาดนัดคลองถม หลัง ธ.ออมสินสาขามหาวิทยาลัยพะเยา  มีหน่วยงานห้างร้าน ประชาชน องค์กรต่างๆ ทยอยนำสิ่งของใช้จำเป็นเสื้อผ้า ผ้าห่ม อาหารสำเร็จรูปมามอบให้กับเจ้าหน้าที่อย่างไม่ขาดสาย

โดย นายจีรเดช ศรีวิราช สส.พะเยาเขต 3 นายอนุรัตน์ ตันบรรจง สส.พะเยา เขต 2 พร้อม ด้วยนายรัฐพล นราดิศร ผวจ.พะเยา นายไพรัตน์ ตันบรรจง อดีต นายก อบจ.ได้นำถุงยังชีพ จำนวน 300 ถุง น้ำดื่มขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 1,200 ขวด และทางสมาคมกู้ภัยสว่างลำปางธรรมสถาน จังหวัดลำปาง ได้นำ เครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์ทำความสะอาดยารักษาโรค จำนวน 1 คันรถ 6 ล้อ มาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนิสิต ม.พะเยา ที่พักอยู่หอพักเอกชนที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากตั้งแต่ช่วง 04.00 น.วันที่ 17 ก.ย.67 เดินทางมารับธารน้ำใจด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม จากกำลังใจของผู้นำสิ่งของมาบรรเทาทุกข์

สิบตำรวจโท เอกชัย รัศมี ปลัดเทศบาลตำบลแม่กา กล่าวถึงสาเหตุที่น้ำป่าไหลมาอย่างรุนแรง และรวดเร็วจนตั้งตัวกันไม่ทัน ว่าสาเหตุหลักๆ ที่ได้คุยกับฝ่ายปกครอง น่าจะมาจากน้ำป่าและการก่อสร้างทางรถไฟ ซึ่งมีการขุดดินไปถมในพื้นที่.