ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ชมรมครูเก่าสตรีศึกษาประชุมใหญ่สามัญประจำปี เห็นควรเพิ่มงบเยี่ยมครูและแสดงความยินดีกับน้องใหม่ที่เกษียณเข้าชมรมฯ

18 สิงหาคม 2567 ที่ ห้องประชุม แกรนด์บอลล์รูม โรงแรมเอ็มแกรนด์ ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด นายชาตรี ชาปะวัง ประธานชมรมครูเก่าโรงเรียนสตรีศึกษา อดีตผอ.โรงเรียนสตรีศึกษา ร้อยเอ็ด พร้อมด้วย อดีตผู้บริหารฯกรรมการ ดร.ปรีดา ลำมะนา นายกำพล พื้นเสน นายศิริ ธนะมูล นายประสาร เรืองศรี นายธีระศักดิ์ อินทรชาติ นายสุวัฒน์ อุทุมภา กรรมการและเลขานุการ และคณะ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของชมรมกรูเก่าโรงเรียนสตรีศึกษา มีสมาชิกจำนวน 173 คน พร้อมมอบช่อดอกไม้ต้อนรับคุณครูที่เกษียณอายุราชการ ปี 2566 จำนวน 6 คน และลาออกราชการ 1 คน ได้แก่คุณครูกมลพร สาศิริ,คุณครูยศ เทียนทองดี, คุณครูวัทธนา เทียนทองดี,คุณครูจงกล ธนะมูล,คุณครูสุมาลี กำเนิดแวงควง และคุณครูสมฤดี มะลิช้อน(ลาออก)


และในปีนี้ทางคณะกรรมการได้เชิญชวนน้องใหม่ที่จะเกษียณอายุราชการเดือนก.ย67 มาร่วมงานเพื่อทางชมรมจะได้แสดงมทิตาจิตจำนวน 9 คน ได้แก่ คุณครูกิจจา มุขพรหม,คุณครูเทพวุฒิ วิทยาวุฒิ,คุณครูชัยวัฒน์ แก้วตั้งขึ้น,คุณครูสมภพ เฉลิมแสน,คุณครูเบญจมาศ มุขพรหม,คุณครูพรพิมล หลักคำ,คุณครูนฤมล เมืองหงส์,คุณครูวรรณา ประชานันท์,และคุณครูณิชาพัฒน์ วิมลสถิตย์

วาระการประชุมที่สำคัญ อาทิ ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยแด่สมาชิก3ราย ได้แก่ นางกฤษณา สหวัฒน์(อดีตผอ.ฯ) คุณครูวิศนุ พันธุมะโน และคุณครูสุภาภรณ์ ดีศรีแก้ว,ร่วมกิจกรรมมอบทุนการศึกษา เพชรสตรีศึกษาปี 2566 และ ปี 2567 ชมรมมอบปีละ 3 ทุน รวม 6 ทุน เป็นเงิน 12000 บาท,เยี่ยมไข้และให้กำลังใจ สมาชิกที่เจ็บป่วยจำนวน 10 คน คณะกรรมการเสนอว่าการให้ของขวัญและกำลังใจสมาชิกที่เจ็บป่วย เดิมใช้งบประมาณรายละไม่เกิน 1,000 บาท คณะกรรมการเห็นชอบว่าควรเพิ่มเป็น 1,500 บาท ต่อครั้ง และปีละ 1 ครั้ง,ช่วยเหลือครูเก่าสตรีศึกษาที่ไม่เป็นสมาชิกชมรมฯ2รายเงิน4,000บาทและได้พิจารณากิจกรรมทัศนศึกษานอกสถานที่อีกด้วย


พร้อมรายงานสถานการณ์ การเงินชมรมฯ ขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ร่วมกันบริจาคเงินสมทบกองทุนเนื่องในวันคล้ายวันเกิดเป็นประจำทุกปี ขณะนี้มีเงินในบัญชียอด ณ วันที่ 13 สิงหาคม 2567 จำนวน 297,446.93 บาท รายละเอียดในงบดุลที่แนบมา
สุดท้ายคณะครูชมรมครูเก่าโรงเรียนสตรีศึกษา ร่วมกิจกรรมแสดงออก ร้องเพลง ร่วมเต้นรำกันเพื่อสร้างความรักความสามัคคีที่ดีต่อกันสืบไป

สมนึก บุญศรี รายงาน