Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) ปปส.ภาค 5 มินิมาราธอน RUN AGAINT DRUGS ปี 67  ผนึกพลังทุกภาคส่วนร่วมต่อต้านยาเสพติด

ปปส.ภาค 5 มินิมาราธอน RUN AGAINT DRUGS ปี 67 ผนึกพลังทุกภาคส่วนร่วมต่อต้านยาเสพติด

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 เวลา 06.00 น ที่กรมรบพิเศษที่ 5 ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรม ปปส.ภาค 5 มินิมาราธอน RUN AGAINT DRUGS ประจำปี 2567 ร่วมด้วยผู้มีเกียรติเข้าร่วมกิจกรรม นายธนาธิป นวรัตนวรกุล อัยการประจําสํานักงานอัยการสูงสุด พันเอก ระวีพล ปวงนิยม เสนาธิการ กรมรบพิเศษที่ 5 พันเอก รัชพล สังขบุญชู รองเสนาธิการ กองพลทหารราบที่ 7 พันเอก โภคา จอกลอย ผู้ช่วยเลขานุการ นบ.ยส.35 พลตำรวจโท วุฒิ วิทิตานนท์ อนุกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินภาค 5 พันตำรวจเอก ดำเนิน กันอ่อง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นางสาวนิตยา เพียรทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 1 เชียงใหม่ นางสาวณัฐนันท์ พิทักษา ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดเชียงใหม่ และนายธันวา ผุดผ่อง ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5

การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ระดมพลังความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ องค์กรภาคเอกชน และภาคประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ร่วมเป็นพลังสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยส่งเสริมกิจกรรมการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง และห่างไกลจากยาเสพติด นอกจากนี้ รายได้จากการจัดงานสมทบทุนสวัสดิการเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด

การแข่งขันแบ่งเป็น 2 ระยะได้แก่ระยะ 11 กม. และระยะ 5 กม. มีนักวิ่งและผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 1,200คน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับเสื้อแข่งขันและเหรียญรางวัลที่ระลึก นอกจากนี้ ผู้ที่สามารถเข้าเส้นชัย ระยะ 11 กม. ได้รับถ้วย Overall ชาย 50 ใบ หญิง 50 ใบ ระยะ 5 กม. ได้รับถ้วย Overall ชาย 10 ใบ หญิง 10 ใบ ส่วนเสื้อ TOP 100 สำหรับนักวิ่งเข้าเส้นชัย ระยะ 12 กม.จำนวน 200 ตัว (ชาย 100 ตัว หญิง 100 ตัว) และเสื้อปลอบใจ Last Runner สำหรับนักวิ่ง 10 ลำดับสุดท้ายของระยะ 12 กม. จำนวน 20 ตัว (ชาย 10 ตัว หญิง 10 ตัว)

สำนักงาน ปปส.ภาค 5. ขอขอบคุณ กรมรบพิเศษ 5 และกองพลทหารราบที่ 7 ที่เอื้อเฟื้อการใช้สถานที่ในการจัดการแข่งขัน กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 ค่ายพระปิ่นเกล้า เชียงใหม่ สนับสนุนปืนใหญ่ และรถยนต์บรรทุกทางทหาร ตลอดจนกำลังพลของทหารทุกนายที่ช่วยแสดงพลังต่อต้านยาเสพติด รวมถึงสถานประกอบการ บริษัท ห้าง ร้าน ที่สนับสนุนอาหารว่างและเครื่องดื่ม ท้ายสุด ขอขอบคุณประชาชนที่มีส่วนร่วมด้วยดีเสมอมา และสื่อมวลชนที่เข้ามาร่วมกิจกรรม เพื่อสร้างการรับรู้สำคัญในการต่อต้านยาเสพติด.