Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เลขาฯ ป.ป.ส. ร่วมอาลัย ส.ต.ท.ศรัญยู วีรบุรุษปราบยาเสพติด ประกาศสนับสนุนอุปกรณ์-เทคโนโลยี เพิ่มประสิทธิภาพ-ลดสูญเสีย

เลขาฯ ป.ป.ส. ร่วมอาลัย ส.ต.ท.ศรัญยู วีรบุรุษปราบยาเสพติด ประกาศสนับสนุนอุปกรณ์-เทคโนโลยี เพิ่มประสิทธิภาพ-ลดสูญเสีย

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 67 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย นายธันวา ผุดผ่อง ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ปปส. ภาค 5 ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพส.ต.ท. ศรัณยู สิงห์คำ ผู้บังคับหมู่สืบสวน สถานีตำรวจภูธรนาหวาย โดยมี พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ. 5 เป็นประธานในพิธี ณ สุสานบ้านห้วยปู ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ขณะจับกุมผู้ค้ายาเสพติด

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ได้กล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของ ส.ต.ท.ศรัณยู พร้อมทั้งชื่นชมในความกล้าหาญและเสียสละของส.ต.ท.ศรัณยู ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ
ในการปราบปรามยาเสพติด โดยทาง ป.ป.ส. ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 500,000 บาท แก่ครอบครัวของ ส.ต.ท.ศรัณยู เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยา ทั้งนี้ ยังได้กล่าวเน้นถึงความสำคัญของความปลอดภัย
ของเจ้าหน้าที่ทุกนายในการปฏิบัติหน้าที่ และยืนยันว่า ป.ป.ส. จะยังคงให้การสนับสนุนงบประมาณ อุปกรณ์ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ให้แก่เจ้าหน้าที่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและลดความสูญเสีย ตามนโยบายรัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระของชาติ ซึ่งส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยและความเชื่อมั่นของประชาชน รวมถึง ป.ป.ส. จะเร่งพัฒนายุทโธปกรณ์และนำมาใช้ในการสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนให้มากขึ้น

“การสูญเสีย ส.ต.ท.ศรัณยู ในครั้งนี้ และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของ ส.ต.ท.ศรัณยู และขอให้มั่นใจว่า ป.ป.ส. จะไม่หยุดยั้งในการปราบปรามยาเสพติด และจะสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกท่านอย่างเต็มที่ ” พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ ส.ต.ท.ศรัณยู พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.นาหวาย ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดในพื้นที่หมู่บ้านเจือจันทร์ ต.เมืองนะ
อ.เชียงดาว ปรากฏว่าคนร้ายไหวตัวทันและใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ เป็นเหตุให้ ส.ต.ท.ศรัณยู ได้รับบาดเจ็บบริเวณลำคอ เป็นเหตุเสียชีวิตในเวลาต่อมา.