ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

รมว.เกษตรฯ แต่งตั้ง เอกภาพ พลซื่อ โฆษกกระทรวงฯ เป็นประธานคณะทำงานขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์กระทรวงเกษตรฯ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงนามคำสั่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ 722/2567 ลงวันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีคณะกรรมการ จำนวน 32 คน แต่งตั้งให้ นายเอกภาพ พลชื่อ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประธานคณะทำงาน นายธนสาร ธรรมสอน ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐนตรี รองประธานคณะทำงาน นายธิติ โลหะปิยะพรรณ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์คณะทำงาน และเลขานุการ ผู้อำนวยการกองเกษตรสารนิเทศ คณะทำงานและ ผู้ช่วยเลขานุการ และคณะทำงาน อาทิ นายเอกรัฐ พลซื่อ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐนตรี ปฏิบัติราชการประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายรัตนะ สวามีชัย คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คณะทำงาน นายบุรินทร์ สุขพิศาล คณะทำงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คณะทำงาน น.ส.ภัทราภรณ์ โสเจยยะ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ น.ส.มนทิชา วรรณสว่าง ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คณะทำงาน อธิบดีทุกกรม เลขาธิการทุกสำนัก ผู้อำนวยการทุกองค์กร


ด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนโยบายในการขับเคลื่อนงานด้านการเกษตรและสหกรณ์ในหลายมิติ อาทิ ด้านโครงพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ดิน แหล่งน้ำ ที่ดินทำกิน การใช้ประโยชน์ในที่ดินให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด การพัฒนาสินค้าเกษตร ตลอดจนการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกร ดังนั้นเพื่อให้การประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์การขับเคลื่อนงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารระหว่างรัฐบาลและพี่น้องเกษตรกร ตลอดจนวัตถุประสงค์และเกิดผลสัมฤทธิ์ในแต่ละด้าน สร้างความมั่นคง และยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องเกษตรกรอย่างยั่งยืน เพื่อให้การบริหารราชการตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ

หน้าที่และอำนาจ 1. กำหนดแผนการขับเคลื่อนประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ผลการปฏิบัติงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารระหว่างรัฐบาลและพี่น้องเกษตรกร 2. เชิญหัวหน้าส่วนราชการหรือหัวหน้าหน่วยงาน หรือผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล ความเห็นและข้อเสนอแนะ รวมทั้งจัดส่งเอกสารและข้อมูลที่เกี่ยวข้องตามที่คณะกรรมการเห็นสมควร 3. รายงานผลการดำเนินงานต่อรัฐมนตรีว่าการกระทระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 4. ปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มอบหมาย
ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สมนึก บุญศรี  รายงาน