ข่าวสมุทรปราการ ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

ตม.สมุทรปราการ บุกจับชาวเวียดนาม ทลายแหล่งซุกซ่อนบุหรี่เถื่อน

พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม./ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ/พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม./พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.๓ สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สมุทรปราการ เพิ่มความเข้มงวดกวดขันและตรวจสอบบุคคลต่างด้าวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดของคนต่างด้าวและความผิดที่มีโทษทางอาญาอื่น ๆ อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็น การสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพยสินของประชาชน ที่มีต่อตำรวจควบคู่ไปกับการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่เพื่อการดำเนินชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขของคนในชุมชน

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากพลเมืองในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านบางเสาธง ว่ามีบุคคลต่างด้าวสัญชาติเวียดนามมีพฤติกรรมจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น ส่งเสียงดัง และ ขนลังกระดาษ เข้า-ออกบ้าน อยู่บ่อยครั้งในเวลากลางคืน เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สมุทรปราการ จึงได้เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบ นายวู สัญชาติเวียดนาม พักอยู่ภายในบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ตรวจค้นภายในบ้านพัก พบบุหรี่แบรด์ดังของเวียดนาม จำนวนมากกว่า ๕๐๐ ซอง ถูกซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว นายวู สารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่าตนสั่งบุหรี่ดังกล่าวจากชาวเวียดนามผ่านเฟซบุ๊ก จากนั้นสินค้าจะถูกลักลอบขนผ่านชายแดนแถว จว.อุบลราชธานี และ ส่งมายังบ้านพัก โดยนายวู ตั้งใจจะนำไปขายในตลาดมืด แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบเสียก่อน เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้จับกุม ในข้อหา / มีไว้ครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี / นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

การจับกุมในครั้งนี้เป็นผลมาจากความร่วมมือของชุมชนที่เข้มแข็ง ช่วยกันแจ้งเบาะแส บุคคลที่ มีพฤติกรรมที่น่าสงสัย / มีไว้ครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี / ตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.๒๕๖๐ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จนเป็นผลทำให้เจ้าหน้าที่ฯ สามารถติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้อย่างรวดเร็ว

พ.ต.อ.สุเมธ เจนวงศ์พิทักษ์ ผกก.ตม.สมุทรปราการ ฝากถึงประชาชนในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ หากพบเห็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวมีพฤติกรรมพิรุธ น่าสงสัย หลบหนีเข้าเมือง ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือลักลอบขนสินค้าผิดกฎหมาย สามารถแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการเข้าตรวจสอบได้ทันที เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในภายหลัง