ข่าว ยโสธร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผู้ตรวจราชการที่ 14 คัดเลือกคนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีดีเด่นระดับเขต จังหวัดยโสธร

18 มิถุนายน 2567  ที่ ศาลาการเปรียญวัดสุริโยกำแมด บ้านกำแมด ตำบลกำแมดอำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร นายอดิศักดิ์ นามวงศ์ นายอำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร มอบหมายให้ นายสุริยัน ศิริดล พัฒนาการอำเภอกุดชุม เป็นผู้แทนกล่าวต้อนรับผู้ตรวจเขตราชการที่14 นายคมกริช ชินชนะ ผู้ตรวจเขตราชการที่ 14 กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนล่าง 2 (จังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ ยโสธรและอำนาจเจริญ)ในการเดินทางมาคัดเลือกคนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีดีเด่น ระดับเขตตรวจราชการที่14 ตามโครงการเชิดชูเกียรติ คนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีประจำปี 2567 โดยในการคัดเลือกครั้งนี้ผู้นำเสนอผลงานประเภทกลุ่มสตรีทอผ้า บ้านกำแมดหมู่ 7 ตำบลกำแมดอำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร

โดยมี นางพนาวรรณ ขุมคำ ประธานกลุ่มสตรีทอผ้าบ้านกำแมด ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ประกอบการ OTOP ของอำเภอกุดชุม โดยสมาชิกทุกคนมีความรู้ความสามารถ
ในการทอผ้าเป็นพื้นฐาน ทอผ้าสีพื้น ผ้าถุง ผ้าขาวม้า ผ้าพันคอ ต่อมามีการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์เรื่อยมาจนเป็นเอกลักษณ์ของกลุ่มโดยเน้นการทอผ้าฝ้ายเป็นหลัก มีการแปรรูปผลิตภัณฑ์เพื่อให้เป็นที่ต้องการของลูกค้าโดยมีหน่วยงานราชการสนับสนุนได้แก่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดยโสธร สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอกุดชุม ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอกุดชุม สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยโสธรสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดยโสธร องค์การบริหารส่วนตำบลกำแมด และได้รับการสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนจากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดยโสธร นับเป็นกลุ่มอาชีพที่มีความเข้มแข็งมีการบริหารจัดการกลุ่มที่ดี สร้างงานสร้างรายได้ให้กับสมาชิกและชุมชน สรัางงาน สร้างรายได้ สร้างความสามัคคี

พลากร แก้วขวัญข้า  รายงาน