ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี สั่งลุยกวาดล้างโต๊ะรับพนันฟุตบอลพื้นที่กาญจนดิษฐ์ ช่วงการแข่งขันบอลยูโร 2024

ช่วงค่ำวัานนี้ (17 มิ.ย.67) นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ ว่าที่ร้อยโท สมชาย เรืองจันทร์ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการพิเศษป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำโดยนายปัญญาศักดิ์ กั่งเซ่ง ป้องกันจังหวัดสุราษฎร์ธานี มว.อ. ฉัตรชัย รักรณรงค์ ผบ.ร้อย อส.จ.สฎ.1 และภายใต้การอำนวยการของนายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ สั่งการให้ ว่าที่ร้อยตรีหญิง ยศกมล ช่วยบำรุง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอกาญจนดิษฐ์ และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ พันตำรวจโทโยธินทร์ สิทธิโยธี รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรกาญจนดิษฐ์ รวมประมาณ 20 นาย บุกเข้าจับกุม ร้านรับพนันฟุตบอล ชื่อ ท่าทองสปอร์ต เลขที่ 275/38 หมู่ที่ 2 ตำบลท่าทองใหม่ อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ผู้ต้องหา 2 ราย ทราบชื่อคือ นางสาวขวัญสุดา อายุ 26 ปี และนางสาว ภานุชนาท อายุ 28 ปี ชาวสุราษฎร์ธานี พร้อมของกลาง เงินสด 30,740 บาท โพยรับพนันฟุตบอล ใบเสร็จการแทงพนันฟุตบอล เครื่องคอมพิวเตอร์จำนวน 12 ชุด เครื่องปริ้นใบเสร็จ 3 เครื่อง จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง มาสอบสวนที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนสุราษฎร์ธานีที่ 1

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลจากสายลับว่ามีการลักลอบเล่นการพนันฟุตบอลอย่างเปิดเผยในพื้นที่ตำบลท่าทองใหม่ จึงได้ส่งสายลับ เข้าล่อซื้อเล่นพนันฟุตบอล เมื่อได้รับการยืนยัน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ แสดงตัวเข้าจับกุม ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและข้อสั่งการของผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ให้เจ้าหน้าที่เร่งกวดขันจับกุมการลักลอบเล่นพนันฟุตบอล โดยเฉพาะช่วงนี้มีการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือฟุตบอลยูโร 2024 เพื่อแก้ไขปัญหาอบายมุขและอาชญากรรม

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การว่า ทำหน้าที่เป็นผู้รับจ้างแทงพนันฟุตบอลโดยคีย์เข้าระบบคอมพิวเตอร์ของร้าน และ ได้ค่าจ้างวันละ 400 บาท ทำมาแล้วประมาณ 1 ปีเศษ โดยยอดการพนันแต่ละวันเฉลี่ยประมาณ 20,000 ถึง 30,000 บาท น้อยกว่าช่วงที่มีฟุตบอลลีกที่ได้รับความนิยม ที่บางวันมียอดสูงถึง 50,000 – 60,000 บาท โดยเริ่มรับพนันขั้นต่ำที่ 50 บาทขึ้นไป