ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบเงินราษฎรที่ประสบอัคคีภัยในอำเภอธวัชบุรี ร้อยเอ็ด

17 มิถุนายน 2567 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีมอบบสิ่งของพระราชทานจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้แก่ครอบครัว ผู้ประสบอัคคีภัย ณ บ้านเลขที่ 257 บ้านเหล่าแถม หมู่ที่ 3 ตำบลนิเวศน์ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภออำเภอธวัชบุรี เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด และประชาชน เข้าร่วมพิธี พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือ และพูดคุยให้กำลังใจ

ซึ่งเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 14.00 น. เกิดเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 257 บ้านเหล่าแถม หมู่ที่ 3ตำบลนิเวศน์ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ตัวบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมทั้งเครื่องมือในการประกอบอาชีพได้แก่ จักรเย็บผ้าจำนวน 2 ตัว ซึ่งไม่มีผู้บาดเจ็บ โดยทราบภายหลังเป็นบ้านของ นางสาวกัลยา สูงเนินเขต เป็นหัวหน้าครอบครัวและเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ซึ่งมีผู้อาศัยอยู่ร่วมกัน 4 คน ลูกชายคนโตเคยประสบอุบัติเหตุมีสภาพร่างกายไม่ค่อยสมบูรณ์ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มอบเงินช่วยเหลือ พร้อมมอบถุงยังชีพ เพื่อเป็นการร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือและให้กำลังใจในยามที่ยากลำบาก พร้อมที่จะจับมือกันก้าวผ่านวิกฤตภัยครั้งนี้ ไปได้ด้วยดี และเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในการดำรงชีพ สร้างขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป