ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เหล่ากาชาดสุราษฎร์ธานี มอบบ้านตามโครงการ “ซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ   

17 มิถุนายน 2567 ที่ บ้านนายสุนันท์ ชัยกล้า เลขที่ 44/1 หมู่ที่ 5 ตำบลวัง อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบบ้านตามโครงการ “ซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบรมราชูปถัมภก สภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567” โดยมีนางดาเรศ จิตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ และนายอำเภอท่าชนะ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ประชาชน ให้การต้อนรับ

ด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ตระหนักถึงความสำคัญ จึงได้จัดทำโครงการ “ซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบรมราชปถัมภก สภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567” จำนวน 28 หลัง วงเงินหลังละไม่เกิน 100,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เกิดความสุขทั้งร่างกายและจิตใจรวมทั้งให้มีที่อยู่อาศัย อันเป็นปัจจัยจำเป็นแก่การครองชีพ ส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น บ้านที่จะทำพิธีส่งมอบนี้เหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สร้างให้กับครอบครัวบ้านนายสุนันท์ ชัยกล้า ด้วยงบประมาณจำนวน 100,000 บาท

ในโอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กล่าวขอบคุณสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายอำเภอท่าชนะ ผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลวัง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้มีจิตศรัทธา ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง ที่ทำให้การก่อสร้างบ้านตามโครงการ”ซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบรมราชูปถัมภก สภากาชาดไทยทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567″ สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และส่งผลให้บุคคลทั่วไป ได้ตระหนักถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ให้มีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ถือเป็นการส่งเสริมให้สังคมไทย มีความเอื้อเนื้อเผื่อแผ่ ต่อกันและกัน.