ข่าวรัฐสภา

วุฒิสภา จัดโครงการสัมมนาสมาชิกวุฒิสภา เรื่อง “แนวทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์ ผลการดำเนินงานของวุฒิสภาสู่สาธารณชน”

วุฒิสภา จัดโครงการสัมมนาสมาชิกวุฒิสภา เรื่อง “แนวทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์ ผลการดำเนินงานของวุฒิสภาสู่สาธารณชน” เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างวุฒิสภากับสื่อมวลชนประจำรัฐสภาในการทำงานร่วมกันต่อไป

วันที่ 17 มกราคม 2567 เวลา 16.00 นาฬิกา ณ ห้อง 101 – 104 ชั้น 1 อาคารรัฐสภา (โซนกลาง) คณะอนุกรรรมการเตรียมการจัดงานสัมมนาสื่อมวลชนรัฐสภาพบปะสมาชิกวุฒิสภา ในคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ วุฒิสภา จัดโครงการสัมมนาสมาชิกวุฒิสภา เรื่อง “แนวทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์
ผลการดำเนินงานของวุฒิสภาสู่สาธารณชน” โดยมี พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานกรรมการประชาสัมพันธ์ วุฒิสภา เป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนา พร้อมด้วยนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ประธานคณะกรรมาธิการสามัญประจำวุฒิสภา หรือผู้แทน คณะกรรมการประชาสัมพันธ์ วุฒิสภา คณะอนุกรรมการในคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ วุฒิสภา คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน และสื่อมวลชนประจำรัฐสภา เข้าร่วมงาน
.
พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานกรรมการประชาสัมพันธ์ วุฒิสภา กล่าวตอนหนึ่งว่า ตลอดระยะเวลาการดำเนินงาน 4 ปี ของวุฒิสภา ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากสื่อมวลชนประจำรัฐสภาในการเผยแพร่ข่าวและผลการดำเนินงานของวุฒิสภาไปสู่สาธารณชนอันส่งผลทำให้ประชาชนเกิดความรู้ ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของวุฒิสภาอย่างกว้างขวาง จึงได้จัดงานในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้สมาชิกวุฒิสภาและสื่อมวลชนประจำรัฐสภาได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานของวุฒิสภาซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานร่วมกันต่อไป

.
จากนั้นเป็นการอภิปรายกลุ่มเรื่อง “วุฒิสภา : เรื่องเด่น ประเด็นดัง” โดยสมาชิกวุฒิสภา ประกอบด้วย นายสมชาย แสวงการ นายวันชัย สอนศิริ นายคำนูณ สิทธิสมาน และมีนางสุวรรณี สิริเวชชะพันธ์ ประธานอนุกรรรมการเตรียมการจัดงานสัมมนาสื่อมวลชนรัฐสภาพบปะสมาชิกวุฒิสภา เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนประจำรัฐสภาได้ซักถามในประเด็นที่สนใจ
.
นอกจากนี้ยังได้มีกิจกรรมแบ่งกลุ่มเพื่อระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการนำเสนอผลงานและกิจกรรมของวุฒิสภาสู่สาธารณชน พร้อมทั้งร่วมรับประทานอาหารเย็น และร่วมกิจกรรมจับสลากของขวัญและของรางวัลที่ได้รับการสนับสนุนจากประธานคณะกรรมาธิการสามัญประจำวุฒิสภา และสมาชิกวุฒิสภา รวมทั้งข้าวสาร 5 กิโลกรัมจากนายเฉลียว เกาะแก้ว สมาชิกวุฒิสภา และภายในงานยังได้มีการขับร้องเพลง ซึ่งได้รับการสนับสนุนวงดนตรีจากกรมดุริยางค์ทหารบก โดยพลเอก วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล อนุกรรรมการเตรียมการจัดงานสัมมนาสื่อมวลชนรัฐสภาพบปะสมาชิกวุฒิสภา

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน