Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มุกดาหารเตรียมจัดงาน The ICONIC Run Fest Thailand Series 2024

มุกดาหารเตรียมจัดงาน The ICONIC Run Fest Thailand Series 2024

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงาน The ICONIC Run Fest Thailand Series 2024 มหกรรมกีฬาครั้งสำคัญ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5 – 6 ตุลาคม 2567 ณ หอแก้วเฉลิมพระเกียรติกาญจนาภิเษก งานนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมการค้าส่งเสริมการจัดมหกรรมและเทศกาลนานาชาติ – TIEFA มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมสุขภาพ การท่องเที่ยว และวัฒนธรรมท้องถิ่น ผ่านกิจกรรมหลากหลาย ประกอบด้วย
1) กิจกรรม Seminar & Workshop Seminar & Workshop “รวมพลังสร้างกิจกรรมทางกาย เพื่อชุมชนสู่ความยั่งยืน” โดยมีผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศจาก สสส. ร่วมเป็นวิทยากร
2) กิจกรรมปั้นเมนูท้องถิ่นเพื่อสุขภาพสู่เมนูระดับประเทศ
3) กิจกรรม “มรดกวัฒนธรรมต่อยอดมรดกทางเศรษฐกิจยั่งยืน” นำเสนอความสวยงามของศิลปะการแสดง ที่บอกเล่าเรื่องราวของประเพณีและวัฒนธรรม ที่เป็นอัตลักษณ์ประจำพื้นถิ่นของจังหวัดมุกดาหาร
4) กิจกรรมตลาดนัด “กินดี ชีวิตดี เศรษฐกิจดี” ตลาดร้านค้าจากชุมชนในพื้นที่ เป็นสินค้า Healthy Community จำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น อาหารเพื่อสุขภาพ และสินค้าเพื่อสุขภาพจากชุมชน เพื่อสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนให้กับชุมชนในพื้นที่
5) กิจกรรม “Let’s be ACTIVE” กระตุ้นต่อมสุขภาพดี ลดภาระรายจ่าย
6) กิจกรรม ACTIVE Warm UP & Stretching รวมพลังของทุกคนในท้องถิ่น สร้างสุขภาพที่ดีห่างไกลจากอาการเจ็บป่วย และสร้างความยั่งยืนให้ชุมชนกับการวิ่ง The ICONIC Run ระยะ 10 กม. และ 5 กม.

งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการใหญ่เพื่อส่งเสริมสุขภาพและการท่องเที่ยวในประเทศไทย สร้างความตระหนักรู้ให้กับชุมชน สานพลัง สร้างค่านิยมลดพฤติกรรมเสี่ยงโรคไม่ติดต่อ (NCDs) ทั้งการรณรงค์สร้างความตระหนัก การส่งเสริมกิจกรรมทางกาย ควบคู่กับการบริโภคอาหารตามหลักโภชนาการ นอกจากนี้ ยังเน้นให้ความสำคัญกับการส่งเสริมโอกาสสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจท่องเที่ยว จากการมีส่วนร่วมของชุมชน.