ข่าว สุโขทัย ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สอศ.ซับน้ำตาน้ำท่วม จัดโครงการอาชีวะจิตอาสาช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบอุทกภัย ที่สุโขทัย

17 กันยายน 2567 ณ ศาลาชุมชนบ้นหนองตะเข้ หมู่ที่5 ตำบลคลองยาง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ได้มีกลุ่มจิตอาสาคณาอาจารย์และนักศึกษา จัดโครงการ เปิดบริการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน  ภายใต้โครงการจิตอาสาช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย จากวิทยาลัยสารพัดช่างสุโขทัย วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุโขทัย วิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรง นำโดยนายไชยา ประพันธ์ศิริ ผอ.วิทยาลัยสารพัดช่างสุโขทัย ,นาย นฤชา ลิมภูษิตเจริญ รองผอ.วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุโขทัย ,นาย คฑาวุธ เทพยศ ผอ.วิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรง พร้อมคณะครูและนักศึกษารวม 100 คน

ซึ่งหลังจากที่ได้เกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุโขทัยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ได้ทำให้เกิดความเสียหายต่อเครื่องมือทางการเกษตร และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า หม้อหุงข้าว พัดลมฯลฯ จึงทำให้ทางสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้เล็งเห็นความเสียหายซึ่งเกิดขึ้นกับประชาชน ในการที่ต้องจ่ายเงินในการนำเครื่องมือทางการเกษตร และเครื่องไฟฟ้าใช้ในครัวเรือน จึงได้ลงพื้นที่ ช่วยเหลือชาวบ้านในการซ่อมเครื่องยนต์ที่ใช้ในการเกษตรเครื่องรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า

เพื่อบรรเทาลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนทั้ง 2 จุด ในเขตตำบลคลองยาง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัยทั้งนี้ได้มีวัตถุประสงค์ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยเพื่อลดรายจ่ายในการซ่อมบำรุงโดยไม่มีค่าใช้จ่าย บริการฟรี แก่ประชาชนด้วยทั้งนี้ได้รับความสนใจแก่ประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากพร้อมนำเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องยนต์ที่ใช้ในการเกษตรและจักรยานยนต์นำมาให้นักศึกษาได้ซ่อมบำรุงกว่า 100 ชิ้น พร้อมได้แจก น้ำ EM น้ำจุลทรีย์ พันธุ์พืชระยะสั้น ทั้งนี้เป็นโครงการที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้ออกโครงการนี้มาเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจาก อุทกภัยในพื้นที่เขตสุโขทัยและทั่วประเทศเป็นประโยชน์ให้สังคมอย่างมาก

กิตติ พรดวงจันทร์ รายงาน