ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวสมุทรปราการ ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

สืบบางพลี ใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง รวบตีนแมวย่องงัดสำนักงานตลาดกลางดึก ฉกทองคำหนัก 25 บาท ก่อนนำไปขายได้เงินร่วมล้านบาท

เมื่อหัวค่ำ 18.00 น วันที่ 16 กันยายน 2567 พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี   พ.ต.ต.สันติราษฎร์ เงินมั่น สว.สส.สภ.บางพลี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางพลี ร่วมกันจับกุม นายอนุวัฒน์ หรือหนิง อายุ 18 ปี และ นางสาวณัฐพิมล อายุ 42 ปี ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือ รับของโจร โดยใช้ยานพาหนะ พร้อมของกลาง เงินสด จำนวน 909,650 บาท  แหวนทอง น้ำหนัก 7.6 กรัม 2 วง   พระเลี่ยมทอง 7 องค์   นาฬิกา 1 เรือน พร้อมเครื่องแต่งกายในคืนก่อเหตุ  โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวทั้งคู่ได้ภายใน ซอยหลังคาแดง ถนนสุวรรณภูมิ สาย 3 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ


โดยสืบเนื่องจาก เมื่อช่วงสายวันเดียวกัน  ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ว่าเมื่อช่วงกลางเที่ยงคืนที่ผ่านมา มีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ทองคำ น้ำหนัก 25 บาท และ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า MSX ภายในสำนักงานตลาดแห่งหนึ่ง ในตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ นายไพรินทร์ อายุ 56 ปี   ผู้เสียหาย  ให้การว่าได้นำทองคำรูปพรรณ และ เงินสดจำนวนหนึ่ง เก็บไว้ในลิ้นชักทำงานภายในสำนักงานตลาด ต่อมาช่วงเช้าจึงทราบว่าทองคำรูปพรรณ และ เงินสดจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่น MSX ได้หายไป

เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบคนร้ายได้เข้ามาลักทรัพย์ภายในสำนักงานตลาด เวลาประมาณ 00.39 น. ของวันที่ 16 กันยายน 2567 จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดต่อไป จนถึงหน้าห้องเช่าแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 6 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ   พบชายต้องสงสัยนั่งอยู่บนรถจักรยานที่ที่ใช้ในการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวและขอทำการตรวจค้น จากการสอบถามทราบชื่อ นายอนุวัฒน์ หรือหนิง อายุ 18 ปี ให้การรับสารภาพว่าได้เข้าไปลักทรัพย์ทองคำรูปพรรณและเงินสดจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้ง รถจักรยานยนต์ จากตลาดดังกล่าวจริง และได้ให้ นางสาวณัฐพิมล อายุ 42 ปี นำ ทองคำรูปพรรณจำนวนหนึ่งไปขายที่ร้านทอง ได้เงินสด จำนวน 909,650 บาท และนำแหวนทองคำไปเปลี่ยนรูปพรรณที่ร้านทอง เจ้าหน้าที่จึงนำตัว นายอนุวัฒน์ และ นางสาวณัฐพิมล พร้อมของกลางที่ยึดได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บัณฑิต ชวาลา รายงาน