ข่าว สุโขทัย ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

อำเภอศรีสัชนาลัย จัดพิธีมอบบ้านผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชัน 73 หลัง เฉลิมพระเกียรติฯ

นายกกิ่งกาชาดอำเภอศรีสัชนาลัย ร่วมมอบบ้านผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชัน 73 หลัง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ภายใต้การอำนวยการของ นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย
โดย นายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ นายอำเภอศรีสัชนาลัย และนางพิชญาภา วิไลศิลป์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอศรีสัชนาลัย บูรณาการร่วมกับนายณรงค์ ธุรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สำ นายภูวดล หลักฐาน กำนันตำบลแม่สำ นายสวาท คงชม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลแม่สำ และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่อำเภอศรีสัชนาลัย ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ เจ้าหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สำ ประชาชนจิตอาสา และ 7 ภาคีเครือข่าย ร่วมพิธีมอบบ้านผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชัน 73 หลัง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567 แก่ผู้ยากไร้ รายนายจรวด และนางพาน คุ้มครอง บ้านเลขที่ 43/1 ม.1 ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย


ในการนี้ได้รับความเมตตาจากท่านพระครูไพรบูลย์ ชัยสิทธิ เจ้าคณะอำเภอศรีสัชนาลัย และคณะสงฆ์ ได้เจิมบ้านและปะพรมน้ำมนต์ ให้แก่เจ้าของบ้านและผู้ที่มาร่วมพิธีฯ นอกจากนี้นายอำเภอศรีสัชนาลัย นายกกิ่งกาชาดอำเภอศรีสัชนาลัย และแขกผู้มีเกียรติได้ร่วมมอบ พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชชินี พระฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมถุงยังชีพ และเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง ให้แก่ผู้ยากไร้รายดังกล่าว


การจัดกิจกรรมโครงการซ่อมสร้างบ้านผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชัน 73 หลัง ของอำเภอศรีสัชนาลัย ใช้งบประมาณจากการทอดผ้าป่า “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข อำเภอศรีสัชนาลัย” โดยมีเป้าหมายที่จะดำเนินการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ประชาชน ในพื้นที่ อาทิ โครงการสร้างความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัย “อำเภอศรีสัชนาลัยซ่อมสร้างบ้าน 73 หลัง” ครอบคลุมทั้ง อำเภอ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ยากจน ผู้พิการและผู้สูงอายุ ในพื้นที่อำเภอศรีสัชนาลัย เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของครัวเรือนกลุ่มเป้าหมาย ที่มีสภาพทรุดโทรมไม่มีความปลอดภัยในการอยู่อาศัย ในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้ง 73 หลัง เพื่อให้การ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง เป็นการขับเคลื่อนโครงการหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village) เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา ในตัวชี้วัดข้อ 1 ที่อยู่อาศัย เป็นการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้พี่น้องประชาชนมีที่อยู่อาศัยที่มั่งคงแข็งแรง ภายในครัวเรือนที่ส้วมที่ถูกสุขลักษณะ และเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนในพื้นที่ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำ พร้อมทั้งขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ของสหประชาชาติ Prosperity (มิติด้านเศรษฐกิจ) เป้าหมายที่ 11 : ทำให้เมืองและการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ มีความครอบคลุม ปลอดภัย ยืดหยุ่นต่อการเปลี่ยนแปลง และยั่งยืน โดยมีปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง หัวหน้าส่วนราชการ ปลัดอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ตำบลแม่สำ ร่วมพิธีฯ ดังกล่าว
ณ บ้านเลขที่ 43/1 หมู่ที่ 1 ตำบลแม่สำ อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย
กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย0821632939