ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอาชญากรรม ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

คนร้ายหมุนกล้องหลบ โรยตัวเข้าไปเดินชมหาของมีค่า เจ้าของบ้านได้ยินสัญญาณเตือนจากกล้อง รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน

เมื่อช่วงสาย  17 สิงหาคม 2567 ตำรวจสภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่ หมู่ 3 บ้านบ่อมาตร ต.หนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ว่ามีเหตุคนร้าย เข้าไปลักของภายในบ้านเลขที่ 66 หมู่ 3 บ้านบ่อมาตร พร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยสกัดจับคนร้ายที่กำลังหนีอยู่ หลังจากได้รับแจ้ง จึงวิทยุแจ้งไปยังร้อยเวร 20 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ชุดสืบสวนไปยังที่เกิดเหตุ และไล่ล่าคนร้าย

โดยบ้านที่เกิดเหตุนั้นอยู่ติดกลับถนนสายหนองฉาง – อุทัยธานี เป็นบ้าน ครึ่งปูน 2 ชั้น ประตูเหล็กหน้าบ้าน และประตูทางเข้าบ้านถูกล็อคกุญแจไว้ หลังจากนั้นเจ้าของบ้านนายรัชพล ประสิทธิ์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน พักอาศัยอยู่ ที่อำเภอวัดสิงห์ รีบมายังบ้านที่เกิดเหตุ โดยได้นำกุญแจมาเปิดบ้าน พร้อมกับนำหลักฐานที่กล้องคลิบวีดีโอ จับภาพคนร้าย นำหลักฐานมาให้กับจ้าหน้าที่ตำรวจ

ตรวจสอบภายในบ้านพบว่าที่ชั้นล่าง ห้องเก็บของได้ถูกคนร้ายงัดตู้ไม้ ทุกหลัง จำนวนหลายตู้ เพื่อค้นหาสิ่งของ และพบคนร้ายนำสิ่งของ เช่นพระ เหล้า และอื่นๆใส่ถุงไว้ เพื่อเตรียมจะนำออกไป แต่ได้ยินเสียงจยย.ของผู้ใหญ่บ้าน มาจอดที่หน้าบ้านเสียก่อน คนร้ายได้ชิงหลบหนีไป

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตามภาพกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายนั้นได้ขับ จยย.มาจอดไว้ที่หลังบ้าน หลังจากนั้นได้เดินมาที่กำแพงปูน แล้วปีนข้ามกำแพง และได้เดินสำรวจด้านหลังบ้าน คนร้ายเห็นกล้องวงจรปิด จึงปีนขึ้นไปหมุนกล้อง และปีนขึ้นโอ่งน้ำ พร้อมกับเหยียบกระเบื้องขึ้นไปพบว่าที่ชั้นสองมีกล้องวงจรปิดอีกตัว แล้วคนร้ายก็เดินไปหมุนกล้องหลบอีก

ล่าสุด คนร้ายได้เปิดหลังคาบ้านกระเบื้อง แล้วโรยตัวลงที่หลังคาตู้กับข้าวลงไป แต่ไม่สามารถเข้าไปภายในบ้าน เนื่องจากมีประตูบ้านอีกชั้น คนร้ายได้ปีนลงไปที่หลังตู้เย็น ทุบช่องกระจกแตก แล้วรอดตัวเข้าไปทางบันไดบ้าน และเข้าไปภายในบ้าน ทั้งนี้ก็ไม่พ้นกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ภายในบ้าน ได้จับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน

ด้านนายรัชพล ประสิทธิ์ เจ้าของบ้าน ได้กล่าวว่า ภายในบ้านจะมีพระเครื่อง ที่พ่อของตนเองนั้นสะสมไว้ ให้ โดยเก็บไว้บนชั้น 2 ซึ่งตนเองและภรรยาก็มาดูบ้านเป็นประจำ จนเมื่อช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายนั้นเข้าไปลักพระเครื่องทั้งหมด มูลค่าหลายแสนบาทไป พร้อมกับคนร้ายก็ได้เข้าไปนอนเล่นในบ้านแบบสบายใจเฉิบ

ที่ผ่านมาตนเองทราบว่ามีของในบ้านหายจึงได้นำกล้องวงจรปิดมาติดทั้งหมด 9 ตัว ลงทุนไป 30,000 บาทโดยติดทุกซอกทุกมุม หวังว่าคนร้ายจะเข้ามาลักของอีก แต่สุดท้ายคนร้ายก็ได้เข้ามาขโมยของจริงๆภายในบ้านอยู่ระหว่างจนท.ติดตามตัว

สำเนา ทองศรี รายงาน