ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เลขาธิการ ป.ป.ช. แถลงย้ำสื่อมวลชนร่วมสร้างการตระหนักรู้ ไม่ให้มีการทุจริตจากเจ้าหน้าที่รัฐและภาคเอกชน

16 สิงหาคม 2567  นาย นิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงข่าวคน่อสื่อมวลชนทุกแขนง ณ ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ตำบลมะอึ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ป.ป.ช. ผอ.ป.ป.ช.ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนง เข้าร่วมการแถลงข่าว

นิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวว่า จากการจัดสัมนาสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ในครั้งนี้ ต้องการให้สื่อมวลชนทุกคน ทุกแขนง ที่มีข้อมูลข่าวสารมากมายจากทุกทิศทาง มาร่วมสร้างการตระหนักรู้ สร้างการรับรู้ไม่ให้มีการกระทำที่ทุจริตจากเจ้าหน้าที่รัฐและภาคเอกชน ต่อสมบัติของแผ่นดิน จึงอยากฝากต่อสื่อมวลคนทุกคนอย่างจริงใจ
ทั้งนี้ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นำคณะสื่อมวลชน ลงพื้นที่ ศึกษาภารกิจงานปราบปรามการทุจริต ประเด็น “กรณีบุกป่าสงวนแห่งชาติ ป่าคำใหญ่-คำขวาง” อำเภออาจสามารถ และกรณีลักลอบตัดไม้พะยูง ในเขตอนุรักษ์ป่าชุมชนดงทำเล-ดอนใหญ่ อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด


ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าคำใหญ่-คำขวาง” อำเภออาจสามารถ ซึ่งจากเดิมมีพื้นที่ป่าเกือบ 20,000 ไร่ ปัจจุบันถูกบุกรุกเหลื่อพื้นที่ป่าไม่ถึง 10,000 ไร่ และกรณีลักลอบตัดไม้พะยูง ในเขตอนุรักษ์ป่าชุมชนดงทำเล-ดอนใหญ่ อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด อย่างต่อเนื่องขณะที่ชุมชนเข็มแข็ง ร่วมเฝ้าเวรยามอย่างหวงแหน แจ้งเบาะแส แก่เจ้าหน้าที่รัฐทุกฝ่ายโดยตลอด รวมถึงการออกเอกสารสิทธิให้บุคคลที่ไม่ใช่ราษฎรที่ใช้ที่ดินทำกินในที่ดินของรัฐรูปแบบต่างๆ อาทิ ป่าสงวน พื้นที่กรมป่าไม้ และพื้นที่อื่นๆ ซึ่งสื่อมวลชนได้ร่วมตรวจสอบมาโดยตลอด และนอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงประเด็นการแจ้งทรัพย์สินของนักการเมือง ข้าราชการประจำชั้นผู้ใหญ่ กรณีการยึดทรัพย์และรางวัลนำจับ เป็นต้น

สมนึก บุญศรี  รายงาน