Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มุกดาหารจัดกิจกรรม Kick Off “เส้นทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน ปันสุข ระดับจังหวัด”

มุกดาหารจัดกิจกรรม Kick Off “เส้นทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน ปันสุข ระดับจังหวัด”

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายไกร เอี่ยมจุฬา รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ให้เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick Off “เส้นทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน ปันสุข” โดยมีนางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดฯและประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมุกดาหาร พร้อมคณะฯ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดมุกดาหาร หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนและนักเรียนนักศึกษา กว่า 100 คน เข้าร่วมกิจกรรมที่บ้านคำนางโอก หมู่ที่ 5 ตำบลร่มเกล้า อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร

นายองอาจ ซองทุมมินทร์ พัฒนาการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวรายงานว่า กิจกรรมนี้เป็นการน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สู่การปฏิบัติ เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารและส่งเสริมการพึ่งพาตนเองตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

กิจกรรมประกอบด้วย การมอบต้นไม้ให้แก่กลุ่มองค์กรและผู้นำชุมชน การปลูกและเพาะเมล็ดพันธุ์ผักสวนครัว และการปลูกไม้ผลตามแนวทาง “ทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน ปันสุข” การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและต่อยอดการน้อมนำแนวพระราชดำริสู่การปฏิบัติในการปลูกผักสวนครัวและไม้ผล เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างทั่วถึงในทุกพื้นที่ รวมทั้งเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้สาธารณชนได้รับรู้อย่างกว้างขวาง.