Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ว่าฯมุกดาหาร ร่วมแถลงผลงานสภ.นิคมคำสร้อย ตรวจยึดยาบ้า 240,000 เม็ด จับกุมผู้ต้องหา 1 ราย

ผู้ว่าฯมุกดาหาร ร่วมแถลงผลงานสภ.นิคมคำสร้อย ตรวจยึดยาบ้า 240,000 เม็ด จับกุมผู้ต้องหา 1 ราย

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พล.ต.ต. ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.กิตเตชิษฐ์ บำรุง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร ปกครอง กอ.รมน. และเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รายสำคัญ

ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ. พิชญ์วุฒิ โพธิ์จันทร์ ผกก. สภ. นิคมคำสร้อย นายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคมคำสร้อย พ.ต.ท. พลไชย ภูจอมจิตร รอง ผกก.ป.สภ. นิคมคำสร้อย พ.ต.ต.ประดิษฐ์ วงชารี สวป.สภ.นิคมคำสร้อย มอบหมายให้ ร.ต.ท.อิทธิฤทธิ์ แซ่ลิ้ม รอง สว(ป).สภ.นิคมคำสร้อย (หัวหน้าชุด) และสายตรวจตำบลโชคชัย ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ยาเสพติดและป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เวลา 19.00-22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดที่ถนนชยางกูร หน้าตู้ยามโชคชัย
ต่อมาพบรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน กต – 4097 ศรีสะเกษ ขับแล่นมาจากทางอำเภอนิคมคำสร้อย มุ่งหน้าไปทางอำเภอเลิงนกทา จ.ยโสธร แล้วกลับรถบริเวณจุดกลับรถก่อนถึงจุดตรวจจากช่องเดินรถช่องที่ 1 จากซ้ายมือเข้ามาจุดกลับรถอย่างกระทันหันแล้วเร่งความเร็วรถลักษณะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตามโดยเปิเสัญญาณไฟวับวาบ และสัญญาณเสียงให้หยุดรถ แต่คนขับรถดังกล่าวไม่หยุดกลับเร่งเครื่องยนต์เพื่อหลบหนี

จนกระทั่งมาถึงบริเวณเส้นทางหนองนกเขียน-โคกหินกอง คนโดยสารในรถคันดังกล่าว ได้โยนวัตถุบางอย่างออกจากตัวรถ และยังคงขับรถหลบหนีต่อไป เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามจนถึงบ้านโคกหินกอง ต.หนองสูงใต้ คนขับรถได้จอดรถ เมื่อเข้าไปตรวจสอบทราบชื่อ นายวิสาศักดิ์ ชารีผาบ อายุ 35 ปี ตำบลหนองแวง อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นผู้ขับรถยนต์ และเห็นชายรูปร่างสันทัดเปิดประตูห้องโดยสารวิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามแต่ไม่ทัน

จากนั้นได้ตรวจสอบในรถพบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ห้องโดยสารด้านหลังคนขับ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดวัตถุต้องสงสัยที่พบในรถยนต์ และที่โยนลงถนนมาตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้า จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาที่สภ.นิคมคำ สร้อย เพื่อตรวจนับให้ละเอียด เป็นยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 ห่อด้วยกระดาษใขสีเหลืองอีกชั้นหนึ่ง มีสัญลักษณ์ตัวอักษร Y 1 ประทับที่หีบห่อ จำนวน 20 ก้อน และห่ออยู่ในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 20 ก้อน รวมยาบ้าของกลางทั้งหมดประมาณ 240,000 เม็ด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายและเป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดให้โทษตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสน สภ.นิคมคำสร้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.