ข่าวพังงา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

หนุ่มดวงซวยขับรถจักรยานยนต์จะไปทำงาน ถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ข้างถนนล้มทับบาดเจ็บสาหัส ภรรยาร้องหาคนรับผิดชอบ

ช่วงเช้ามืด 17 กรกฎาคม 67 นายดุสิต เดชหวังและ นส.รูกัยย๊ะฮ์ โคกเคียน อาสาทีมตอบโต้ภัยพิบัติตะกั่วป่า ขณะขับรถผ่านเส้นทางตะกั่วป่า – อำเภอกะปง บริเวณตำบลเหล อำเภอกะปง จังหวัดพังงา ได้พบอุบัติเหตุรถจักรยานล้ม และมีต้นไม้ทับผู้บาดเจ็บจึงได้ลงไปช่วยเหลือ พร้อมกับชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บขับรถจักรยานยนต์ออโตเมติก สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กน 9982 นครศรีธรรมราช ผู้บาดเจ็บนายรณฤทธิ์ รัตนบุรี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/4 ถนนราษฎร์บำรุง ต.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา สภาพผู้บาดเจ็บ ใส่หมวกกันน็อก ในที่เกิดเหตุ เห็นมีรอยล้อรถเบรค ประมาณ 50 ม. ก่อนจะเกิดเหตุฝนตกหนัก ถนนลื่น ผู้บาดเจ็บขับชนต้นไม้ที่ล้มขวางถนน และ มีท่อนไม้ใหญ่ ทับผู้บาดเจ็บ บริเวณขา และ ลำตัว ศรีษะ (บริเวณหน้าผาก) มีผาดแผล ขนาดใหญ่ หมวกกันน๊อคแตก น่าจะชนกระแทก รุนแรงกับ ต้นไม้ ผู้บาดเจ็บ ชักเกร็ง ถามตอบไม่รู้เรื่อง ทางเจ้าหน้าแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลกะปงชัยพัฒน์ ได้ช่วยปฐมพยาบาลและนำผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า

นางฐานิดา จงหีด ภรรยาผู้ได้รับบาดเจ็บกล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาสามีของตนเองได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ออกจากบ้านในพื้นที่ตำบลเหล อำเภอกะปง เพื่อไปทำงานที่โรงแรมในพื้นที่เขาหลัก อำเภอตะกั่วป่า และได้ขับรถผ่านเส้นทางที่เกิดเหตุระวังนั้นได้เกิดฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงพัดต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับรถจักรยานยนต์ของสามีขณะขับผ่านมาพอดีเข้าที่ศีรษะทำให้หมวกกันน็อคที่ใส่มาด้วยมีรอยแตกและสามีล้มลงไปอยู่บนถนนมีต้นไม้ทับจนทำให้สามีได้รับบาดเจ็บสาหัสทางเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลได้นำตัวส่งโรงพยาบาลตะกั่วป่าและส่งต่อรักษาโรงพยาบาลวชิระจังหวัดภูเก็ต โดยปกติสามีจะขับรถจักรยานยนต์เส้นทางนี้ทุกวันตั้งแต่ช่วงเช้าและกลับช่วงเย็นเพื่อไปทำงาน ซึ่งสามีทำงานเป็นหัวหลักของครอบครัวต้องเลี้ยงลูก 3 คน

จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยดูแลต้นไม้ที่มีสภาพผุพังหรือสุ่มเสี่ยงจะล้มให้เร่งตัดโค่นออกเพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ฝนตกและมีพายุเข้าอาจจะทำให้เป็นอันตรายกับผู้ขับขี่รถที่สัญจรไปมาได้เพราะเวลาเกิดเหตุต้นไม้ล้มจนเกิดอุบัติเหตุก็จะไม่มีหน่วยงานไหนรับผิดชอบ จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบออกมาดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บไม่รู้สึกตัว อย่างไรก็ตามพบว่าบริเวณเส้นทางดังกล่าวมีต้นไม้ใหญ่เป็นจำนวนมากและสุ่มเสี่ยงจะเกิดล้มในช่วงที่มีฝนตกลมกระโชกแรงจึงฝากให้หน่วยงานเข้าดำเนินการดูแลต่อไป
อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูพื้นที่เกิดเหตุพบต้นว่ามีต้นไม้ห่างนกยูง ขนาดใหญ่หักโค่นขึ้นทั้งรากและมีร่องรอยที่ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตัดแต่งกิ่งที่ขวางถนนและพบรถจักรยานยนต์ที่ประสบเหตุจอดอยู่มีสภาพด้านหน้าพังเสียหายส่วนหมวกกันน็อคที่ผู้ประสบเหตุขับมามีรอยแตกร้าวอีกด้วยส่วนผู้บาดเจ็บทางเพศพยาบาลได้ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย