ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

“เอกรัฐ”ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากรมปศุสัตว์ ครบรอบ 82 ปี  

16 พฤษภาคม 67 นายเอกรัฐ พลซื่อ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมพิธีงานวันสถาปนากรมปศุสัตว์ ครบรอบ 82 ปี โดยมี ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธี กรมปศุสัตว์กรุงเทพมหานคร โดย นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดี กรมปศุสัตว์ นำทีมผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ สักการะสิ่งศักดิ์ประจำกรมปศุสัตว์ และทำบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากรมปศุสัตว์ 82 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งจัดงานวันคล้ายวันสถาปนากรมปศุสัตว์ ครบรอบ 82 ปี  ภายใต้แนวคิด “กรมปศุสัตว์ มุ่งมั่นสู่ Full Digitalization” เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันสถาปนากรมปศุสัตว์

ภายในงานมีพิธีไถ่ชีวิตโค​ การจัดนิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์ และนิทรรศการของเกษตรกรและผู้ประกอบการ นอกจากนี้ยังมีการแสดงโชว์ Street Dance และให้บริการบริจาคโลหิต โดยมีผู้เข้าร่วม ประกอบด้วย ผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู ้บริหารในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ ผู้บริหารจากหน่วยงานภายนอกทั้งภาครัฐและเอกชน และเจ้าหน้าที่ที่ เกี่ยวข้อง กว่า 1,000 ราย ณ กรมปศุสัตว์ พญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ


การจัดงานครั้งนี้ เป็นการแสดงศักยภาพการขับเคลื่อนภารกิจของกรมปศุสัตว์ ตามนโยบายของรัฐบาล ภายใต้การนำของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาระบบการปฏิบัติงาน โดยภายในงานมีกิจกรรมที่หลากหลาย ประกอบด้วย พิธีไถ่ชีวิตโคเพศเมีย จำนวน 23 ตัว ซึ่งจะนำไปช่วยเหลือเกษตรกรภายใต้โครงการธนาคารโค-กระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ จังหวัดลพบุรี
การจัดนิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์ ภายใต้แนวคิด “กรมปศุสัตว์ มุ่งมั่นสู่ FULL DIGITALIZATION” การจัดนิทรรศการของเกษตรกรและผู้ประกอบการ พิธีมอบรางวัลผู้มีผลงานดีเด่นของกรมปศุสัตว์ และโครงการกรมปศุสัตว์ร่วมใจบริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ (28 กรกฎาคม 2567)

สมนึก บุญศรี  รายงาน