ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผู้ว่าฯมุกดาหาร ย้ำขอให้ใช้ข้อมูล สถานการณ์น้ำแม่น้ำโขงที่ชัดเจน สื่อสารกับพี่น้องประชาชน

16 กันยายน 2567 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการประชุมกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหารเพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัย ณ ห้องกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร


นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่าสถานการณ์น้ำ แม่น้ำโขงจังหวัดมุกดาหาร วันนี้ (16 กันยายน 2567) ระดับน้ำ 11.01 เมตร ต่ำกว่าวิกฤต 1.49 เมตร และจากสถานการณ์น้ำที่เพิ่มขึ้นจังหวัดมุกดาหารได้รายงานข้อมูลสถานการณ์น้ำให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบทุกวันในช่วงเช้าและเย็นเพื่อได้ข้อมูลที่ถูกต้องตรงกันและขอให้หน่วยงานราชการแจ้งข้อมูลข่าวสารจากศูนย์บัญชาการ เหตุการณ์จังหวัดมุกดาหาร ให้เข้าถึงพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึง เพื่อให้ประชาชนได้คลายความกังวลจากสถานการณ์ดังกล่าว ในที่ประชุมยังได้ติดตามปริมาณน้ำฝนซึ่งหากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนอาจเกิดผลกระทบในพื้นที่ตอนในบางแห่งได้ ซึ่งจังหวัดได้มอบหมายนายอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างใกล้ชิดเพื่อลดกระทบของพี่น้องประชาชน


นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารยังได้ติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณบ้านเรือนที่ติดแม่น้ำโขง พร้อมยืนยันสถานการณ์แม่น้ำโขงยังไม่กระทบต่อพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร  รายงาน